hippocampus

  • Tìm ra thiết bị giúp tăng cường trí nhớ Tìm ra thiết bị giúp tăng cường trí nhớ
    Các nhà khoa học sẽ cấy "ký ức giả" làm từ các điện cực và tác động vào vùng hippocampus trên não người để tăng cường trí nhớ.
  • Bị cảm nhiều lần dễ mất trí nhớ Bị cảm nhiều lần dễ mất trí nhớ
    Những bệnh cấp tính liên quan tới virus, chẳng hạn như cảm, có thể gây tổn thương cho não. Mức độ tổn thương lớn dần sau mỗi lần nhiễm bệnh và sẽ gây rối loạn trí nhớ trong giai đoạn sau của cuộc đời, các nhà khoa học Mỹ tuyên bố.
  • Oestrogen làm não phụ nữ lớn hơn? Oestrogen làm não phụ nữ lớn hơn?
    Vùng hippocampus, một phần của não trước, có chức năng lưu giữ ký ức và chi phối tâm trạng. Kết quả từ một nghiên cứu gây ngạc nhiên cho thấy oestrogen tăng cao ở phụ nữ sẽ làm vùng não này lớn hơn mức bình thường.
  • Gene NPAS4 điều chỉnh khả năng của bộ não để hình thành những ký ức mới Gene NPAS4 điều chỉnh khả năng của bộ não để hình thành những ký ức mới
    Các nhà thần kinh học dẫn đầu bởi Yingxi Lin, làm việc tại Viện Nghiên cứu Não McGovern, Học viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ, đã phát hiện: Khi bạn trải nghiệm sự kiện mới, gene Pnas4 (hoạt động tích cực trong vùng hippocampus của bộ não, vốn rất quan trọng trong việc hình thành những ký ức lâu dài) sẽ đóng vai trò chủ yếu trong việc kiểm soát quá
  • Hormone gây đói giúp phòng chống nhiều bệnh Hormone gây đói giúp phòng chống nhiều bệnh
    Nghiên cứu gần đây cho thấy, hormone gây đói Ghrelin rất quan trọng với việc phòng chống béo phì và các bệnh liên quan đến đại não.
  • Tế bào gốc não người "chạy tốt" trên chuột Tế bào gốc não người "chạy tốt" trên chuột
    Tế bào gốc não người sau khi được cấy vào não của chuột con mới sinh có thể phát triển và hoạt động như các tế bào não của chuột.
  • Tìm thấy "tế bào thời gian" trong não người Tìm thấy "tế bào thời gian" trong não người
    Nghiên cứu mới cho thấy "tế bào thời gian", được cho là đại diện cho thông tin thời gian, có thể là chất keo dính các ký ức của chúng ta lại với nhau theo đúng trình tự.