khí động học

  • Hệ thống radar Niobium là gì? Hệ thống radar Niobium là gì?
    Theo báo chí Nga, radar Niobium - được gọi là "Máy quét bầu trời" - được thiết kế để phát hiện và theo dõi các mục tiêu khí động học như máy bay và đạn đạo.
  • Những đường hầm gió mạnh nhất thế giới Những đường hầm gió mạnh nhất thế giới
    Đường hầm gió đã trở thành một trụ cột trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, giúp thử nghiệm khí động học của vô số máy bay và tên lửa.
  • Tại sao một số chiếc xe ô tô không có kính chắn gió? Tại sao một số chiếc xe ô tô không có kính chắn gió?
    Ô tô không có kính chắn gió sẽ có lợi thế trong việc điều khiển luồng không khí bằng nguyên lý khí động học. Tuy nhiên, những chiếc xe này không phù hợp để sử dụng hàng ngày.
  • Dùng khí sinh học chạy máy phát điện Dùng khí sinh học chạy máy phát điện
    Nhóm nghiên cứu thuộc Phân viện kỹ thuật công binh và Phòng Robot-CAPIT của Bộ Quốc phòng phối hợp với Trung tâm Nhiệt-Thủy-Khí-Động học thuộc Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện một công trình tạo kh&iac
  • Thiết kế tuabin gió dựa trên cá voi và cá heo Thiết kế tuabin gió dựa trên cá voi và cá heo
    Các động vật biển đã tiến hóa trong hàng triệu năm để tối ưu hóa hiệu quả chuyển động trong nước; trong khi đó con người mới cố gắng hoàn thiện thiết kế khí động học trong khoảng một thế kỷ. Vì vậy nên chăng chúng ta cần chú ý hơn đến các chuy
  • Nhật Bản ra mắt tàu đệm từ siêu tốc chạy 500km/h Nhật Bản ra mắt tàu đệm từ siêu tốc chạy 500km/h
    Phần đầu của tàu đệm từ siêu tốc mang mã số L0 dài gần 92 feet (28m). Trong đó, phần khoang mũi khí động học dài 49 feet (15m) với 24 chỗ ngồi. Toàn bộ 16 khoang trên tàu có thể vận chuyển cùng một lúc 1.000 hành khách.