khối xương

  • Cá chình xuyên thủng dạ dày kẻ săn mồi để chạy trốn Cá chình xuyên thủng dạ dày kẻ săn mồi để chạy trốn
    Dù chui được ra khỏi dạ dày, cá chình rắn vẫn không thể thoát khỏi xương lồng ngực trong cơ thể động vật săn mồi và cuối cùng trở thành xác ướp.
  • Dấu hiệu cảnh báo hoại tử xương sau mắc Covid-19 Dấu hiệu cảnh báo hoại tử xương sau mắc Covid-19
    Tùy vùng xương bị hoại tử, bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng như sưng mặt, đau mắt, nhức đầu, lung lay cả răng lẫn khối xương hàm, chảy mủ, sưng đau vòm miệng...
  • Cá voi sát thủ dạy đồng loại đâm chìm tàu thuyền Cá voi sát thủ dạy đồng loại đâm chìm tàu thuyền
    Các nhà khoa học cho rằng một con cá voi sát thủ cái từng bị thương khởi xướng hành vi tấn công tàu thuyền và dẫn dắt những cá thể nhỏ hơn bắt chước theo.
  • Canxi từ thực phẩm tốt hơn từ viên bổ sung Canxi từ thực phẩm tốt hơn từ viên bổ sung
    Các trẻ gái hấp thụ canxi từ thực phẩm sẽ có khối xương lớn hơn so với việc uống viên bổ sung canxi, tuy nhiên cơ thể đã nạp đủ canxi, mọi hình thức bổ sung đều không có tác dụng, theo một nhóm nhà nghiên cứu Phần Lan, đứng đầu là giáo sư Sulin Cheng thuộc Đại học Jyvskyl, Phần Lan.
  • Lỗi Excel bị rao bán trên eBay với giá 0,01 USD Lỗi Excel bị rao bán trên eBay với giá 0,01 USD
    Người khởi xướng cuộc đấu giá chi tiết lỗ hổng trong chương trình bảng tính phổ thông của Microsoft cho rằng 1 cent là "mức giá xứng đáng cho bất cứ sản phẩm nào của hãng phần mềm". Tính đến thời điểm này, số tiền đã tăng lên hơn 60 USD.
  • Windows XP có thể hoạt động trên Intel Mac Windows XP có thể hoạt động trên Intel Mac
    Một cuộc thi cài hệ điều hành của Microsoft vào trong máy Mac đã được khởi xướng ngay khi Apple công bố sản phẩm đầu tiên hoạt động trên chip của Intel. Hai người chiến thắng đã giành phần thưởng gần 14.000 USD.
  • HP sát nhập hoặc đóng cửa hàng trăm trụ sở HP sát nhập hoặc đóng cửa hàng trăm trụ sở
    Hãng máy tính lớn thứ hai toàn cầu Hewlett-Packard hôm quan công bố kế hoạch sát nhập hoặc đóng cửa hàng trăm trụ sở thành một lượng nhỏ các trụ sở chính. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí được hãng khởi xướng từ cách đây một năm.