khai thác dầu

  • Thủy điện kích thích động đất nhân tạo Thủy điện kích thích động đất nhân tạo
    Tích nước làm thủy điện, khai thác dầu khí, khoáng sản mức độ lớn đều có thể là những tác nhân kích thích khiến động đất.
  • Miền Tây Amazon bị đe dọa do ô nhiễm bởi dầu Miền Tây Amazon bị đe dọa do ô nhiễm bởi dầu
    Một nghiên cứu mới về các khu vực ô nhiễm cho thấy vùng Tây Amazon, một khu vực vô cùng đa dạng về sinh học và văn hóa, có thể đã bị ô nhiễm do ô nhiễm dầu lan rộng trong thời kì 30 năm qua.
  • Khai thác dầu diesel từ cây Khai thác dầu diesel từ cây
    Tại chợ công nghệ các tỉnh miền núi phía Bắc (Techmart Hòa Bình 2006) vừa qua, có một giống cây được nhiều người chú ý, đó là cây dầu diesel. Loại cây này không chỉ tạo ra dầu thô sinh học, mà còn trồng được ở những vùng đất khô hạn, trống trọc... với rất nhiều giá trị kinh tế khác.
  • Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong khai thác dầu khí Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong khai thác dầu khí
    Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã thành công trong việc phát triển một số kỹ thuật khảo sát dùng đồng vị phóng xạ đánh dấu, phục vụ công nghệ khai thác dầu tại các mỏ trên thềm lục địa Việt Nam.
  • Khai thác dầu diesel từ cây hoang dại Khai thác dầu diesel từ cây hoang dại
    Dầu diesel sinh học thân thiện với môi trường do hàm lượng lưu huỳnh thấp có thể chiết xuất được từ hạt cây Jatropha (cây Cọc rào), một loại thực vật mọc hoang ở các tỉnh phía Bắc nước ta.
  • Cải thiện việc khai thác dầu với kỹ thuật mới Cải thiện việc khai thác dầu với kỹ thuật mới
    Bản đồ chính xác của một mỏ dầu lớn dưới lòng đất đã được phát triển để hướng những nỗ lực của các kỹ sư vào việc đưa dầu từ lớp đá lớn vào những giếng để từ đó dầu có thể được bơm lên để dự trữ hoặc vận chuyển.
  • Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào khai thác dầu khí Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào khai thác dầu khí
    Năm 1997, sau lần dự Hội thảo về ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong dầu khí tại Bắc Kinh (Trung Quốc) do IAEA tổ chức, nhận thấy tầm vóc của những ứng dụng công nghệ hạt nhân cũng như những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho sản xuất, Nguyễn Hữu Quang ôm ấp ý định xây dựng phòng thí nghiệm ứng dụng những công nghệ ấy ở Việt Nam.