khuông gelatin

  • Loại rau vừa là gia vị, vừa là "thuốc quý" cho sức khỏe Loại rau vừa là gia vị, vừa là "thuốc quý" cho sức khỏe
    Kinh giới là loại rau gia vị nhưng cũng là một vị thuốc quý đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
  • Riềng - vị thuốc quý Riềng - vị thuốc quý
    Riềng còn gọi là cao lương khương, tiểu lương khương, phong khương. Cây riềng mọc hoang và được trồng để làm gia vị và làm thuốc, thu hoạch quanh năm nhưng tối nhất là vào mùa thu, mùa đông, đầu mùa xuân trước khi có mưa phùn để dễ phơi, s
  • Kỹ thuật mới lấy dấu tay siêu nhạy Kỹ thuật mới lấy dấu tay siêu nhạy
    Thay cho các phương pháp cũ, việc dùng băng gelatin để lấy dấu vân tay sẽ thu giữ được cả các chất chứa trong vân tay, dù chỉ 1 phần triệu gam. Phân tích chúng, người ta xác định
  • Loài cá "hai môi"? Loài cá "hai môi"?
    Trong một buổi ngao du trên hồ Đồng Nghệ, Hoà Khương, Hoà Vang, Đà Nẵng, chúng tôi đã chứng kiến những người chài lưới bắt được một con cá mà lần đầu tiên chúng tôi thấy được.
  • Phát hiện thêm một mảng xương đầu cá sấu khổng lồ Phát hiện thêm một mảng xương đầu cá sấu khổng lồ
    Ngày 22-11, ông Lê Văn Hai, ngụ ấp Trường Khương, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết cách đây vài ngày trong lúc đào lỗ cột...
  • Lập Trung tâm bảo tồn rùa Trung Bộ Lập Trung tâm bảo tồn rùa Trung Bộ
    Chương trình bảo tồn rùa Châu Á thuộc vườn thú Cleverland Metropark (Mỹ) vừa quyết định chọn vùng ngập nước xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, để xây dựng Trung tâm bảo tồn loài rùa Trung Bộ.
  • Phát hiện tấm bia đá cổ nhất Việt Nam Phát hiện tấm bia đá cổ nhất Việt Nam
    Bắc Ninh vừa phát hiện tấm bia đá có niên đại từ năm 314 đến năm 450 tại thôn Thanh Hoài, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).
  • Phát hiện mảnh khuôn đúc trống đồng ở Luy Lâu Phát hiện mảnh khuôn đúc trống đồng ở Luy Lâu
    Trong năm 2014, các chuyên gia Đại học Đông Á (Nhật Bản) cùng với các cán bộ Bảo tàng Lịch sử quốc gia hợp tác nghiên cứu thành cổ Luy Lâu (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành , Bắc Ninh).
  • Lịch sử của việc sử dụng agar làm chất kết đông Lịch sử của việc sử dụng agar làm chất kết đông
    Mọi người làm nghiên cứu trên đối tượng vi sinh vật đều biết về những chất kết đông môi trường như agar, agarose, gelatin, gellan gum…và đặc điểm sử dụng của chúng nhưng lịch sử về việc sử dụng agar thì không phải ai cũng rõ.