làm lành vết thương

  • Nước bọt giúp làm lành vết thương Nước bọt giúp làm lành vết thương
    Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của nước bọt peptide histamin-1 trên sự hình thành mạch máu và chất này rất quan trọng để làm lành vết thương.
  • Tim có khả năng tự làm lành vết thương Tim có khả năng tự làm lành vết thương
    Các tế bào ở lớp ngoài cùng của tim có thể di chuyển vào sâu bên trong vùng bị tổn thương để tạo thành những mạch máu và mô mới. Phát hiện là một bước đột phá trong việc tìm ra liệu ph&aa
  • Khả năng làm lành vết thương của oxy già Khả năng làm lành vết thương của oxy già
    Các nhà nghiên cứu ở UCLA tìm thấy một tín hiệu hóa học được giải phóng bởi các tế bào da bị tổn thương xúc tác sự tái tạo các dây thần kinh xúc giác, giúp hồi phục cảm giác va chạm ở da sau khi lành lại.
  • Làm lành vết thương bằng súng bắn da Làm lành vết thương bằng súng bắn da
    Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Lab on a Chip, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Toronto (Canada) đã thử nghiệm thiết bị trên những vết thương nhỏ ở lợn và chuột.
  • Tia plasma lạnh hỗ trợ làm lành vết thương hở như thế nào? Tia plasma lạnh hỗ trợ làm lành vết thương hở như thế nào?
    Tiến sĩ Đỗ Hoàng Tùng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tác giả của máy chiếu tia plasma lạnh giải thích về cơ chế này.
  • Trung Quốc tìm ra cách chữa trụy tim đột phá Trung Quốc tìm ra cách chữa trụy tim đột phá
    Tim sẽ có thể tự làm lành vết thương sau khi các nhà khoa học tìm ra cách biến các mô thông thường thành tế bào cơ tim.
  • Tự chữa lành vết thương như người Sói Tự chữa lành vết thương như người Sói
    Các nhà khoa học Mỹ tại trường Đại học California ở Riversiside (UCR-Mỹ) đã thành công trong việc chế tạo một loại vật liệu mới lấy từ chính máu bệnh nhân để làm lành vết thương mãn tính.
  • Thám hiểm nguồn gốc tính mềm dẻo của cục đông máu Thám hiểm nguồn gốc tính mềm dẻo của cục đông máu
    Làm thế nào các cục đông máu giữ được sự cân bằng chính xác của độ cứng để làm lành vết thương và độ mềm dẻo để di chuyển trong dòng máu? Các nhà khoa học trường đại học Pennsylvania Khoa Y Học và Khoa Nghệ Thuật - Khoa Học đã chứng minh được, có mộ
  • Các loại cây làm sạch không khí trong nhà Các loại cây làm sạch không khí trong nhà
    Trồng một chậu cây thường xuân, lan ý, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều, và bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mời các bạn tham khảo các cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dưới đây