lòng biển

  • Cận cảnh những loài cá "cực độc" ngoài khơi New Zealand Cận cảnh những loài cá "cực độc" ngoài khơi New Zealand
    Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu khí quyển và nước quốc gia New Zealand (NIWA) đã tiến hành nghiên cứu và đánh bắt nhiều loài cá mà họ phát hiện được dưới độ sâu hơn 2km. Trong số đó, nhiều loài cá lần đầu tiên được ghi danh vào Bộ Sưu tập cá quốc gia của New Zealand.
  • Vẫy vùng với cá đuối Vẫy vùng với cá đuối
    Một thành viên trong đoàn làm phim tài liệu về thiên nhiên của BBC đùa giỡn với những con cá đuối tại một vùng biển nông.
  • Màn tung hứng đinh tán nung đỏ có 1-0-2 của công nhân trên cầu Long Biên Màn tung hứng đinh tán nung đỏ có 1-0-2 của công nhân trên cầu Long Biên
    Trong quá trình gia cố cầu Long Biên, các công nhân sửa cầu sử dụng kỹ thuật nướng đinh tán và vận chuyển qua khoảng cách ngắn bằng cách tung hứng. Cách làm này giúp đinh đảm bảo vẫn nóng đỏ khi tán vào vị trí cần thiết.
  • Những bức ảnh tuyệt đẹp về Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - Sài Gòn vào năm 1979 Những bức ảnh tuyệt đẹp về Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - Sài Gòn vào năm 1979
    Mới đây, những hình ảnh về cuộc sống, con người, đường phố ở Việt Nam vào năm 1979 khi chia sẻ trên một tài khoản Flickr đã lập tức được rất nhiều người đăng tải lại trên facebook, diễn đàn. Những khung ảnh đầy cảm xúc đã gợi nhớ một phần tuổi thơ của nhiều người ở mọi miền đất nước.
  • "Pin" sống dưới lòng biển sâu "Pin" sống dưới lòng biển sâu
    Theo trang tin Science News, khi những vi sinh vật này “chén” các hóa chất độc hại được phun ra từ dưới đáy biển, chúng tạo ra những dòng điện chạy ngang qua thành của những cấu trúc tương tự ống khói mà chúng coi là “nhà”.
  • Nga phát minh công nghệ mới chống ăn mòn kim loại Nga phát minh công nghệ mới chống ăn mòn kim loại
    Các nhà khoa học Nga đã tìm ra phương pháp độc đáo để bảo vệ kim loại khỏi bị ăn mòn. Họ đã chế tạo ra một loại sơn loại dựa trên dung môi thủy tinh lỏng biến hình
  • Vẻ đẹp kì diệu: “thác nước dưới biển” tại đảo Mauritius Vẻ đẹp kì diệu: “thác nước dưới biển” tại đảo Mauritius
    Ảo ảnh thị giác tuyệt đẹp này đã trở thành một danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch đến với đảo Mauritius.
  • Ngắm những cây cầu đẹp nhất Việt Nam Ngắm những cây cầu đẹp nhất Việt Nam
    Thành phố nào cũng có một cây cầu. Những chiếc cầu không chỉ vắt mình nối liền đất mẹ mà còn là chứng nhân cho sự thay đổi của đất trời. Theo năm tháng, những cây cầu ấy dần trở thành nét đẹp, thành biểu tượng của mảnh đất quê hương mà ai đi xa cũng phải nhớ, phải thương, hướng về.
  • Dấu thời gian trên cầu Long Biên Dấu thời gian trên cầu Long Biên
    Trên cây cầu hơn trăm tuổi Long Biên những ngày này vắng bóng tàu hỏa qua lại, nhưng nó vẫn nối liền nhịp sống hai bên bờ sông Hồng và thu hút các tay máy đến săn khoảnh khắc hoàng hôn.