lo âu

  • Các cô gái lo âu thường gặp khó khăn trong học tập Các cô gái lo âu thường gặp khó khăn trong học tập
    Não của các cô gái lo âu phải hoạt động nhiều hơn não của các chàng trai khi giải quyết cùng một vấn đề. Điều này lý giải tại sao các cô gái lo âu thường gặp khó khăn trong học tập, theo Health24. Nghiên cứu được tiến hành trên 79 sinh viên nữ và 70 sinh viên nam tại Trường đại học Bang Michigan (Mỹ).
  • Tại sao chúng ta lại thích cảm giác sợ hãi? Tại sao chúng ta lại thích cảm giác sợ hãi?
    Những vụ tai nạn thương tâm. Một tương lai chính trị và kinh tế bất ổn. Chiến tranh hạt nhân. Nhện! Trong menu của "những gì được coi là đáng sợ ngày nay", có rất nhiều thứ để lựa chọn.
  • Thiếu ngủ dễ nổi cáu Thiếu ngủ dễ nổi cáu
    Người thiếu ngủ có khuynh hướng lo âu nhiều hơn cũng như nhanh nổi cáu hơn so với người ngủ đủ giấc, bởi vì não vốn dễ nhạy cảm với những thứ mà chúng ta không hài lòng khi mệt mỏi. Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tại Trung tâm Thần kinh học và tâm thần học của Nhật Bản theo dõi tâm trạng và giấc ngủ của 14 người đ&
  • Hội chứng sợ cuối tuần có thật nhưng nó là gì và nghiêm trọng đến mức nào? Hội chứng sợ cuối tuần có thật nhưng nó là gì và nghiêm trọng đến mức nào?
    Đối với bạn, cuối tuần không còn là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn mà trở thành một "cơn ác mộng" thì xin chia buồn, bạn đã mắc phải hội chứng lo âu cuối tuần.
  • Rối loạn hoảng sợ là bệnh gì? Rối loạn hoảng sợ là bệnh gì?
    Rối loạn hoảng sợ là một chứng bệnh của nhóm rối loạn lo âu. Cơn hoảng sợ là tình trạng tâm lý, là cảm giác sợ hãi cực độ và lo sợ điều tồi tệ sắp xảy ra.
  • Cảm giác như cả người lúc nhúc côn trùng: căn bệnh lạ khiến nhiều người khổ sở Cảm giác như cả người lúc nhúc côn trùng: căn bệnh lạ khiến nhiều người khổ sở
    Ắt hẳn không ai trong chúng ta cảm thấy dễ chịu nếu có loài côn trùng nào "đậu" trên người cả. Điều này còn chính xác hơn khi đa số chúng là vật trung gian lây truyền bệnh cho con người.
  • Làm việc nhà cật lực sẽ giúp giảm nguy cơ bị stress Làm việc nhà cật lực sẽ giúp giảm nguy cơ bị stress
    Lau nhà, hút bụi, rửa chén, giặt đồ không phải là những công việc gây mệt nhọc, mà trái lại giúp làm giảm stress. Đó là kết luận thật bất ngờ của ông Dominique Loreau, tác giả một cuốn sách về đề tài stress xuất bản tại Pháp.