mâm cỗ

  • Một mâm cỗ Tết chứa bao nhiêu calo? Một mâm cỗ Tết chứa bao nhiêu calo?
    Một mâm cỗ Tết cho 6 người khoảng 7.500 calo, trong khi trung bình người trưởng thành cần 2.000 calo mỗi ngày, do đó cần tính toán nhu cầu ăn để tránh tăng cân.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa bánh tét ngày Tết Nguồn gốc và ý nghĩa bánh tét ngày Tết
    Chẳng biết tự bao giờ đòn bánh tét lại luôn xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết của người Nam Bộ. Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa bánh tét trong bài viết hôm nay!
  • Cách sắp mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đúng và đầy đủ nhất Cách sắp mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đúng và đầy đủ nhất
    Ngày 23 tháng Chạp hàng năm người Việt Nam ta luôn làm mâm cỗ cúng ông Công ông Táo. Ông Công ông Táo là thần cai quản việc bếp núc trong mỗi nhà và ngày này là ngày ông lên chầu Trời.
  • Bò & Gà Bò & Gà
    Chàng nọ sắp sửa lên đường ứng thí, Bò bèn than thở với Gà trống choai: - Phen này cậu chủ lủ khủ đi thi, đến lúc tiễn thì chắc anh phải chết. Còn tôi chẳng thoát, cậu chủ đậu rồi tôi ra mâm cỗ! Gà ta nghe thế, ngán ngẩm bảo rằng
  • Ngộ độc thực phẩm "dây chuyền" Ngộ độc thực phẩm "dây chuyền"
    Nước mắm có u-rê, thức ăn nhiễm hóc-môn tăng trưởng, trái cây chứa thuốc bảo vệ thực vật... Độc chất nhiễm từ nguồn và "dây chuyền" đến người. Vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được bảo đảm và chưa được bảo đảm từ ng
  • Giới thiệu và hướng dẫn cách trồng rau mầm Giới thiệu và hướng dẫn cách trồng rau mầm
    Rau mầm chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết cho cơ thể.
  • Ý nghĩa mâm ngũ quả trong văn hóa 3 miền Ý nghĩa mâm ngũ quả trong văn hóa 3 miền
    Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Trước là thờ cúng tổ tiên, sau là ước mong năm mới được an khang, thịnh vượng hơn năm trước.
  • Chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên như thế nào? Chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên như thế nào?
    Mâm cơm cúng tất niên không cần quá cầu kỳ, chủ yếu thể hiện được tấm lòng của người cúng để tri ân đất, trời, thần linh đã phù hộ gia đình trong năm qua.