mâu thuẫn

  • Vũ trụ trông như thế nào khi phá vỡ tốc độ ánh sáng? Vũ trụ trông như thế nào khi phá vỡ tốc độ ánh sáng?
    Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Ba Lan và Singapore đã đưa ra một hệ thống lý thuyết ánh sáng mới không mâu thuẫn với thuyết tương đối hẹp của Einstein.
  • Khám phá mới: Tinh trùng con người bơi lội thách thức định luật Newton Khám phá mới: Tinh trùng con người bơi lội thách thức định luật Newton
    Các nhà khoa học đã quan sát một số vi sinh vật, bao gồm cả tinh trùng của con người, di chuyển theo cách mâu thuẫn với định luật III Newton.
  • Ngành công nghiệp ổ cứng 'đứng giữa hai dòng nước' Ngành công nghiệp ổ cứng 'đứng giữa hai dòng nước'
    Công nghệ ghi trực giao cho phép tăng khả năng lưu trữ nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Bộ nhớ flash lăm le thống trị máy tính xách tay. Trong khi đó, các hãng sản xuất ổ cứng lại mâu thuẫn nhau khi lựa chọn giữa hai giải pháp mới.
  • Vì sao người ngoài hành tinh chưa đến? Vì sao người ngoài hành tinh chưa đến?
    Một nhà nghiên cứu người Đan Mạch khẳng định ông đã tìm ra lời giải cho nghịch lý Fermi. Nghịch lý được gọi theo tên nhà khoa học Ý đoạt giải Nobel năm 1959 Enrico Fermi - người chỉ ra mâu thuẫn lớn giữa các dự báo rằng có một cuộc sống khác tại nơi nào đ&oacu
  • Cha giỏi chưa chắc con đã khá Cha giỏi chưa chắc con đã khá
    Những gene tốt cho đàn ông không hẳn đã tốt cho phụ nữ. Ít nhất là ở loài hươu đỏ, những con đực giỏi giang thường có con gái kém thành công. Kết quả có thể lý giải mâu thuẫn vì sao gene xấu vẫn được duy trì.
  • Thiên hà trẻ có từ trường mạnh đáng ngạc nhiên Thiên hà trẻ có từ trường mạnh đáng ngạc nhiên
    Nguồn gốc của từ trường trong các dải ngân hà vẫn là một bí ẩn đối với các nhà thiên văn học. Các giả thuyết thường quy cho việc củng cố từ trường liên tục qua hàng tỉ năm. Tuy nhiên kết quả thu được mới nhất từ nhóm của Simon Lilly mâu thuẫn với giả định n
  • Tại sao chó ghét mèo? Tại sao chó ghét mèo?
    Chó mèo ghét nhau là một thực tế ai cũng biết. Mâu thuẫn giữa hai loài này được ghi lại từ đời này qua đời khác trong các cuốn sách, phim ảnh, hoạt hình và có thể bắt gặp trong đời sống hằng ngày.