mã hóa dữ liệu

  • Bảo mật thông tin: Mã hoá dữ liệu - chưa đủ! Bảo mật thông tin: Mã hoá dữ liệu - chưa đủ!
    Cho tới nay, việc mật mã hoá (encryption) dữ liệu là một phương pháp đủ mạnh để bảo vệ những dữ liệu quan trọng hoặc riêng tư không bị xâm phạm bởi sự soi mói tọc mạch hay dụng tâm có ác ý. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông trên thế giới tườn
  • Mã hóa dữ liệu an toàn với tốc độ ánh sáng Mã hóa dữ liệu an toàn với tốc độ ánh sáng
    Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố một phương pháp mới cho phép truyền thông tin qua mạng sợi quang với chi phí thấp, phạm vi hoạt động rộng và có tính bảo mật cao.
  • Mã hóa dữ liệu với Windows XP Professional Mã hóa dữ liệu với Windows XP Professional
    Bạn là một cố vấn doanh nghiệp và liên tục phải di chuyển. Bạn mang theo laptop mọi nơi mọi lúc – trong các chuyến đi công tác, sang đối tác khách hàng hay thậm chí là những ngày nghỉ lễ. Việc duy trì sự riêng tư các dữ liệu mật c
  • Mã hóa dữ liệu thật dễ dàng mà lại an toàn với PicoCrypt Mã hóa dữ liệu thật dễ dàng mà lại an toàn với PicoCrypt
    Với những file dữ liệu riêng tư và quan trọng thì bạn nên mã hóa lại sau khi dùng xong để tránh bị người khác xem. Có nhiều chương trình giúp bạn làm việc này bằng cách đặt mật khẩu bảo vệ và chỉ những ai biết mật khẩu mới có thể xem được các file dữ liệu này mà thôi!
  • Công nghệ lượng tử sẽ giúp mã hóa dữ liệu an toàn hơn Công nghệ lượng tử sẽ giúp mã hóa dữ liệu an toàn hơn
    Nhà khoa học Andrew Hammond của công ty Toshiba, đang làm việc tại phòng thí nghiệm thuộc Đại học Cambridge (Anh), tin rằng những hệ thống phân phối khóa lượng tử hiện nay (như MagiQ) sẽ sớm bị thay thế.
  • Dùng bức xạ nền vũ trụ để mã hóa dữ liệu Dùng bức xạ nền vũ trụ để mã hóa dữ liệu
    Nếu bạn có một thông điệp tuyệt mật mà không tin tưởng vào những biện pháp bảo mật thông thường thì có thể sắp tới, một biện pháp mã hóa mới với độ an toàn vô cùng cao dựa trên bức xạ nền vũ trụ (CMB) có thể sẽ giúp bạn an tâm hơn.
  • Nâng cấp bảo mật mạng không dây Nâng cấp bảo mật mạng không dây
    Bạn có nghĩ rằng mạng không dây (wireless network) mà mình đang sử dụng thật sự an toàn không? Tốt hơn hết bạn nên xem xét lại vấn đề này. Chuẩn bảo mật Wi-Fi mới nhất, có tên là Wireless Protected Access 2 (WPA2), bổ sung khả năng mã hóa dữ liệu ở mức chuy&
  • Mạng mật mã lượng tử hoàn thiện đầu tiên hình thành Mạng mật mã lượng tử hoàn thiện đầu tiên hình thành
    Các nhà khoa học Mỹ vừa tuyên bố đã phát triển thành công mạng dữ liệu mật mã lượng tử bằng cách tích hợp công nghệ mã hóa dữ liệu bằng tiếng ồn QDE với việc phân bổ khóa lượng tử QKD (quantum key distribution).
  • Bảo mật tài liệu cá nhân Bảo mật tài liệu cá nhân
    Làm thế nào bảo vệ dữ liệu cá nhân trong máy tính dùng chung, chống lại sự truy xuất (đọc, sao chép, xóa...) bất hợp pháp? Việc sử dụng các phần mềm mã hóa dữ liệu tuy có thể ngăn chặn được phần nào nhưng đôi khi thấy có file lạ (do
  • Phát hiện ransomware kỳ lạ chỉ tấn công người giàu Phát hiện ransomware kỳ lạ chỉ tấn công người giàu
    CrowdStrike và FireEye, hai công ty bảo mật đã phát hiện ra phần mềm độc hại này cho biết, kể từ tháng 8/2018, nó đã kiếm được hơn 4 triệu USD bằng hình thức mã hóa dữ liệu và tống tiền.