mã nguồn mở

  • Trao giải công nghệ trị giá 31 tỷ cho 2 nhà khoa học Trao giải công nghệ trị giá 31 tỷ cho 2 nhà khoa học
    Hôm 13/6/2012, kỹ sư phần mềm tạo ra hệ điều hành mã nguồn mở Linus Torvalds (Phần Lan) và nhà nghiên cứu tế bào gốc Shinya Yamanaka (Nhật Bản) đã giành được giải thưởng công nghệ trị giá 1,2 trệu Euro (1,5 triệu USD, khoảng 31 tỷ đồng).
  • Mã nguồn mở có thực sự an toàn Mã nguồn mở có thực sự an toàn
    Alan Cox - một trong những chuyên gia có uy tín nhất của cộng đồng mã nguồn mở Anh - vừa lên tiếng cảnh báo về tính bảo mật của các phần mềm dự án mã nguồn mở.
  • Google mở cửa với mã nguồn mở Google mở cửa với mã nguồn mở
    Hôm 27/7, Google công bố ra mắt trang web cho phép các nhà lập trình có thể lưu trữ những dự án mã nguồn mở. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển của mã nguồn mở.
  • Dự án ôtô mã nguồn mở Dự án ôtô mã nguồn mở
    Dự án ôtô mã nguồn mở OScar (viết tắt từ Open Source Car) được khởi xướng bởi cựu nhân viên Tập đoàn BMW Markus Merz, hiện đang điều hành Công ty tư vấn ôtô Dingolfing (CHLB Đức).
  • Top 10 website mã nguồn mở 2005 Top 10 website mã nguồn mở 2005
    Tạp chí Independent của Anh đã xếp hạng Top 10 trang web cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mã nguồn mở nổi tiếng nhất của năm 2005. Đứng đầu bảng Top 10 là 2 website quen thuộc là trang web bách khoa điện tử trực tuyến Wikipedia và trang web cung cấp trình duyệt Firefox.
  • Phần mềm độc hại cũng... mã nguồn mở Phần mềm độc hại cũng... mã nguồn mở
    Những kẻ chuyên lập trình các phần mềm độc hại cũng đang dần chuyển sang ứng dụng các giải pháp mã nguồn mở vào trong công việc của chúng.
  • Sinh viên CNTT VN trước “vận hội” mã nguồn mở Sinh viên CNTT VN trước “vận hội” mã nguồn mở
    Trong thời gian qua 2000-2005, “Mã Nguồn Mở” nói chung và hệ điều hành Linux nói riêng, là những thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam. Cũng từ đây, các sản phẩm phần mềm, cá
  • McAfee: Tin tặc lợi dụng các kỹ thuật mã nguồn mở McAfee: Tin tặc lợi dụng các kỹ thuật mã nguồn mở
    Hãng bảo mật McAfee cho biết, các tin tặc đang bắt chước thủ thuật của các nhóm phần mềm mã nguồn mở, học tập những kỹ thuật đã tạo nên sự thành công của Linux và Apache để cải thiện phần mềm phá hoại của chúng.