môi trường chân

  • Môi trường chăn nuôi chứa đầy virus H5N1 Môi trường chăn nuôi chứa đầy virus H5N1
    Các xét nghiệm mới đây của Trung tâm Chẩn đoán Thú y TƯ tại Hà Tây cho thấy, gần 100% đàn ngan có mang mầm virus H5N1. Tại một số địa phương, điển hình là Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình, diễn biến dịch vẫn rất phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại.
  • Chú nhện ở Mỹ đi du hành vũ trụ Chú nhện ở Mỹ đi du hành vũ trụ
    Một chú nhện đã chung sống với các nhà du hành 100 ngày trên Trạm vũ trụ ISS trong môi trường chân không.
  • Phi hành gia Nhật bay trên thảm Phi hành gia Nhật bay trên thảm
    Một nhà du hành vũ trụ người Nhật sẽ bay trong môi trường chân không trên một chiếc thảm để đánh giá các tác động của tình trạng không trọng lượng đối với cơ thể người.
  • NASA mở ống mẫu vật có thể chứa khí Mặt trăng 50 năm NASA mở ống mẫu vật có thể chứa khí Mặt trăng 50 năm
    Giới chuyên gia hy vọng mẫu vật được bảo quản nhiều lớp nghiêm ngặt trong môi trường chân không suốt thời gian dài sẽ lưu giữ được khí Mặt Trăng.
  • Thời gian có thể ngừng trôi Thời gian có thể ngừng trôi
    Trên phương diện lý thuyết, tốc độ của ánh sáng là hằng số không đổi trong môi trường chân không. Song khi quan sát vụ nổ của những ngôi sao, các nhà thiên văn nhận thấy vụ nổ diễn ra càng gần trung tâm của vũ trụ thì ánh sáng phát ra từ chúng di chuyển càng chậm.
  • NASA đưa máy in 3D lên vũ trụ làm việc NASA đưa máy in 3D lên vũ trụ làm việc
    Máy có thể “sản xuất” ra các thiết bị và bộ phận thay thế trên tàu không gian trong môi trường chân không. Ngoài ra, máy in 3D có thể tái cung cấp những nguyên liệu sắp được sử dụng hết trong cuộc hành trình.
  • Phát minh ra hình thức dập lửa kiểu mới bằng cách hút lửa vào trong bình chữa cháy Phát minh ra hình thức dập lửa kiểu mới bằng cách hút lửa vào trong bình chữa cháy
    Thay vì phun chất dập lửa như thông thường, các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra giải pháp mới giúp cứu hỏa kịp thời khi đang ở ngoài vũ trụ bằng cách hút lửa vào trong môi trường chân không.