mù lòa

  • Tạo mô mắt bằng công nghệ in sinh học 3D Tạo mô mắt bằng công nghệ in sinh học 3D
    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng tế bào gốc của bệnh nhân và công nghệ in sinh học 3D để tạo ra mô mắt, từ đó giúp tìm hiểu sâu hơn về các cơ chế gây các bệnh mù lòa.
  • Camera mới giúp ngăn mù lòa Camera mới giúp ngăn mù lòa
    Bệnh nhân tiểu đường hoặc bệnh tăng nhãn áp có thể thoát khỏi cảnh mù lòa nhờ một camera ảnh quang phổ đặc biệt do một giáo sư - bác sĩ Anh chế tạo. Giáo sư - bác sĩ Andy McNaughts thuộc bệnh viện Cheltenham (Anh) đã chế tạo chiếc camera đặc biệt này nhằm đo lượng khí oxy ở sau võng mạc.
  • Cảnh giác với những nguy cơ gây mù lòa Cảnh giác với những nguy cơ gây mù lòa
    Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, nếu đột ngột có cảm giác ruồi bay hoặc lóe sáng có thể báo hiệu vấn đề mắt trầm trọng, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến mù lòa.
  • Ăn cá biển có thể ngừa mù lòa Ăn cá biển có thể ngừa mù lòa
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện việc dùng nhiều các loại cá biển có dầu trong mỗi bữa ăn có thể là nhân tố quan trọng giúp người già tránh được tình trạng mù lòa do tuổi tác.
  • Mắt - có thể mù lòa Mắt - có thể mù lòa
    Bác sĩ Vũ Tuệ Khanh, khoa kết giác mạc Bệnh viện Mắt trung ương, khẳng định đã có không ít trường hợp 17, 18 tuổi ban đầu chỉ bị bệnh viêm kết mạc thông thường, nhưng do dùng thuốc không có chỉ định đã bị mù một cách đáng tiếc.
  • Uống rượu nặng có thể gây mù loà Uống rượu nặng có thể gây mù loà
    Những ai uống rượu sẽ dễ bỏ qua những vật thể xuất hiện bất ngờ trong tầm nhìn, kể cả khi hàm lượng cồn trong máu của họ chỉ bằng một nửa giới hạn cho phép lái xe. Tiến sĩ Seema Clifasefi tại Đại học Washington ở Seatle, Mỹ, cho biết hiện tượng này gọi là sự mù loà do lơ đễnh, đ&o
  • Phát hiện gene thứ 15 gây bệnh mù lòa bẩm sinh Phát hiện gene thứ 15 gây bệnh mù lòa bẩm sinh
    Một nhóm nhà khoa học Mỹ, Canađa và Hà Lan vừa thông báo đã phát hiện một gene liên quan đến bệnh mù lòa bẩm sinh LCA.