nông trường

  • Tìm thấy mộ chim dodo khổng lồ Tìm thấy mộ chim dodo khổng lồ
    Một nhóm khoa học Hà Lan và Mauritius khám phá ra những chiếc xương trong một vùng đầm lầy gần một nông trường mía ở phía đông Nam của hòn đảo, trong đó có cả phần mỏ và xương của những con chim non. Họ tin rằng chúng có niên đại ít
  • Giống chè mới trên đất Nghệ An Giống chè mới trên đất Nghệ An
    Nông trường 3/2 (nay là Cty Nông công nghiệp 3/2) thuộc huyện miền núi cao Quỳ Hợp – Nghệ An từ trước tới nay, đã hơn 40 năm vẫn có truyền thống trồng chè hái búp. Tuy nhiên với giống cũ được ươm gieo từ hạt, năng suất không cao và chất lượng
  • Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su
    Anh Lê Tất Dũng và Vũ Bá Văn, Chuyên viên kỹ thuật Nông trường PlâyKần đã mất gần 1 năm tìm tòi nghiên cứu cải tiến và cho ra đời phương pháp gắn mái che mưa, màng che chén mủ và công thức pha chế keo bôi trên máng mới, giúp giảm thiểu thất thoát mủ cao su một cách tối đa.
  • 17 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng 17 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng
    Đây đều là những mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng ngay để căn phòng được mát, có cả bí kíp của người Ai Cập cổ.
  • Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả
    Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức răng giúp bạn.
  • Điều gì xảy ra khi thả quả cầu nung nóng tới 1000 độ C vào đá lạnh? Điều gì xảy ra khi thả quả cầu nung nóng tới 1000 độ C vào đá lạnh?
    Một cuộc "đại chiến nhiệt độ" mà kết cục sẽ khiến bạn bất ngờ!
  • Các loại cây làm sạch không khí trong nhà Các loại cây làm sạch không khí trong nhà
    Trồng một chậu cây thường xuân, lan ý, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều, và bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mời các bạn tham khảo các cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dưới đây
  • Những cách bảo vệ môi trường sống Những cách bảo vệ môi trường sống
    Bảo vệ môi trường là gì? Bảo vệ môi trường bằng cách nào? Chúng ta biết rằng môi trường sống quanh ta ngày càng xấu đi, vậy hãy bảo vệ chúng từ những việc nhỏ trong chính cuộc sống của mình.
  • Những bí ẩn ít người biết về con tàu Titanic huyền thoại Những bí ẩn ít người biết về con tàu Titanic huyền thoại
    Con tàu khổng lồ Titanic đi vào lịch sử và nổi tiếng kể từ khi bị chìm vào năm 1912. Trước đó Titanic được vinh danh khắp thế giới là con tàu lớn nhất lúc bấy giờ. Sự kiện được xem là thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất mọi thời đại. Mặc dù Titanic bị chìm hơn 100 năm nhưng những câu chuyện bí ẩn xoay quanh con tàu này vẫn là đề tài nóng hổi, thu hút nhiều độc giả trên khắp thế giới.
  • 10 hiểu lầm về nước chanh 10 hiểu lầm về nước chanh
    Nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ, mà nó còn là thần dược có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều có quan điểm sai lầm về nước chanh.