nam nước Pháp

  • Người phụ nữ thọ nhất thế giới qua đời Người phụ nữ thọ nhất thế giới qua đời
    Bà Lucile Randon, tu sĩ tại thành phố Toulon, miền Nam nước Pháp qua đời ở tuổi 118. Trước đó bà từng mắc Covid-19 nhưng đã hồi phục hoàn toàn sau 3 tuần.
  • Kim cương sốc và 100 quả cầu tiết lộ vật thể lạ hạ cánh xuống nước Pháp Kim cương sốc và 100 quả cầu tiết lộ vật thể lạ hạ cánh xuống nước Pháp
    Một miệng hố va chạm cổ xưa có đường kính lên tới 200m, sâu 30m đã được xác định trong lòng một vườn nho tên Domaine du Météore-vineyard ở gần thị trấn Beziers, miền Nam nước Pháp.
  • Bí ẩn dòng suối thánh Lourdes Bí ẩn dòng suối thánh Lourdes
    Lourdes là một dòng suối ở miền Nam nước  Pháp. Đã nhiều năm, chẳng mấy ai biết tới nguồn nước nhỏ này. Nhưng rồi bỗng nhiên suối trở thành nồi tiếng không phải chỉ ở nước Pháp mà gần như khắp thế giới. Tại sao suối Lourdes lại trở lên nổi tiếng?
  • Bão lớn ở Pháp và Mỹ Bão lớn ở Pháp và Mỹ
    Giông bão đã gây ngập nặng và lũ bùn tại tây nam nước Pháp. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại nhiều khu dân cư ở bang Texas, Mỹ. Thiên tai đã làm ít nhất năm người thiệt mạng ở Mỹ và một người ở Pháp.
  • Hổ Amur đã thoát khỏi tình trạng bị tuyệt chủng Hổ Amur đã thoát khỏi tình trạng bị tuyệt chủng
    Theo hãng tin Itar-tass, vườn thú Safari, tỉnh Ardeche, phía Nam nước Pháp vừa đón chào hai chú hổ con Amur vào cuối tháng 12/2011. Đây là trường hợp sinh con hiếm thấy trong hoàn cảnh bị giam hãm của loài động vật sắp bị tuyệt chủng này.
  • Bò uống rượu vang Bò uống rượu vang
    “Vinbovin” là nhãn hiệu của một loại thịt bò mà những nhà hàng danh tiếng nhất tại Paris rất ưa chuộng. Nó là sản phẩm của một thử nghiệm từ năm ngoái ở xã Lunel-Viel, vùng Herault ở phía nam nước Pháp. Trong thử nghiệm, nông dân cho bò uống rượu vang đỏ trong 4 tháng.
  • Cận cảnh hồ máu tại Pháp Cận cảnh hồ máu tại Pháp
    Nhiếp ảnh gia Sam Dobson, đến từ Moscow (Nga) đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về hồ "máu" ở Camargue thuộc miền nam nước Pháp. Nước của hồ này có màu đỏ rất kỳ lạ do lượng muối trong hồ quá cao.