nguồn nguyên liệu in

  • Băng cháy - cuộc cách mạng năng lượng mới? Băng cháy - cuộc cách mạng năng lượng mới?
    Các nhà khoa học Nhật Bản vừa chiết xuất thành công năng lượng mới từ fire ice (băng cháy). Đây là nguồn nguyên liệu dồi dào phân bố trên các đại dương và những vùng băng phủ.
  • Có thể làm sôcôla từ quả xoài? Có thể làm sôcôla từ quả xoài?
    Bằng cách dùng quả xoài thay cho quả cacao, các nhà khoa học hy vọng cứu ngành công nghiệp sôcôla trị giá trăm tỉ USD khỏi viễn cảnh thiếu hụt nguồn nguyên liệu.
  • Chống ăn mòn cho xăng sinh học với chất phụ gia từ lá giang Chống ăn mòn cho xăng sinh học với chất phụ gia từ lá giang
    Với các nguồn nguyên liệu sẵn có, giá rẻ, chất phụ gia do các nhà khoa học trong nước sản xuất có khả năng giảm thiểu ăn mòn động cơ, tạo ra xăng sinh học chất lượng cao.
  • Thành phần sự sống bất ngờ hiện ra cách Trái đất 1.000 năm ánh sáng Thành phần sự sống bất ngờ hiện ra cách Trái đất 1.000 năm ánh sáng
    Nguồn nguyên liệu để bắt đầu một thế giới có sự sống như Trái đất đã được tìm thấy trong Đám mây phân tử Perseus, một cụm sao và khí trẻ trong không gian sâu.
  • Chất dẻo sẽ thay thế kim loại Chất dẻo sẽ thay thế kim loại
    Trước tình trạng giá đồng, kền và nhiều kim loại khác ngày càng tăng cao, các nhà công nghiệp đã hướng sang nguồn nguyên liệu thay thế khác, đó là chất dẻo. Các nhà xây dựng sử dụng đường ống bằng chất dẻo sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với đường ống bằng đồng trước đây.
  • Thuở sơ khai của chocolate Thuở sơ khai của chocolate
    Từ lâu trước khi người Aztecs đưa chocolate đến với thế giới, thì các nền văn minh cổ xưa hơn đã sử dụng cacao, nguồn nguyên liệu tạo ra chocolate, để tạo nên một món ăn có hương vị hoàn toàn khác.
  • Trồng cây rễ hương dưới tán rừng cho hiệu quả cao Trồng cây rễ hương dưới tán rừng cho hiệu quả cao
    Để đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu cho các làng nghề sản xuất hương trầm phát triển bền vững, Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An phối hợp với Trạm khuyến nông, khuyến ngư huyện Quỳ Châu triển khai mô hình trồng cây rễ hương dưới tán cây rừng.