nhân viên cứu hộ

  • Nhà máy điện trong ba lô Nhà máy điện trong ba lô
    Các nhà khoa học Mỹ vừa sáng chế một loại ba lô tự sản xuất điện, giúp nhân viên cứu hộ, nhà thám hiểm cũng như binh sĩ luôn có đủ điện cho các thiết bị khi đang làm nhiệm vụ.  Với trọng lượng từ 20 tới 38kg, ba lô có thể tạo ra hơn 7 watt, đủ để cung
  • Trí thông minh nhân tạo vào cuộc sống Trí thông minh nhân tạo vào cuộc sống
    Xe hơi robot tự lái qua sa mạc, mắt điện tử thực hiện nhiệm vụ của nhân viên cứu hộ trong hồ bơi và những đối thủ thật sự với hành vi giống như con người chiến đấu với các game thủ... là một số trong rất nhiều th&agra
  • Mở nhạc để cứu cá voi Mở nhạc để cứu cá voi
    Một nhóm nhân viên cứu hộ Mỹ tuần qua đã phát đi những băng ghi âm bài hát của cá voi lưng gù, với hy vọng sẽ hướng một con cá voi mẹ bị thương và con của nó từ cảng Sacramento (California) quay trở lại Thái Bình Dương.
  • Indonesia: Lũ lụt và lở đất, 52 người thiệt mạng Indonesia: Lũ lụt và lở đất, 52 người thiệt mạng
    Mưa lớn gây lũ lụt và lở đất đã chôn vùi hàng trăm ngôi nhà cùng hơn 50 người tại miền trung Indonesia. Các nhân viên cứu hộ hiện đang nỗ lực đưa hàng cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng.
  • Phao cứu hộ điều khiển từ xa Phao cứu hộ điều khiển từ xa
    Trên các bãi biển, thủy triều và biển động có thể kéo người đang bơi ra ngoài khơi cực nhanh. Lúc đó, các nhân viên cứu hộ không thể bơi ngay ra để cứu mà việc hạ thủy một chiếc ca nô cứu hộ lại rất mất thời gian.
  • Ngập lụt ở Ấn Độ và Philippines, 45 người tử vong Ngập lụt ở Ấn Độ và Philippines, 45 người tử vong
    Danh sách người chết vì lở đất và ngập lụt ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ đã lên đến 45 trường hợp, sau khi các nhân viên cứu hộ đưa ra được thêm 17 thi thể nữa từ đất lở ở huyện Rudraprayag, một trong hai huyện chịu tác động mạnh của mưa lớn, cùng với huyện Bageshwar.
  • Robot cứu người đuối nước Robot cứu người đuối nước
    Không chỉ nhân viên cứu hộ mà cả robot cũng sẽ tham gia tích cực vào việc cứu những người có nguy cơ chết đuối. Đó là Pars, loại robot bay có 4 quạt, mang theo phao cứu sinh để thả chính xác đến vị trí nạn nhân.