ninh bình

  • Người cải tiến chiếc máy xay đá Người cải tiến chiếc máy xay đá
    Xét đến cùng, gã thực sự là một "ca" rất lạ. Học đến hai lần, mới xong được trình độ cấp hai, từ một thằng lái xe công nông, nhảy sang gò hàn, đùng một cái gã thành nhà sáng chế, "đảo ngược" lại cấu tạo của cỗ máy xay đá mua ở Ninh Bình về.
  • Giám sát các bệnh nhân nghi ngờ triệu chứng cúm A/H5N1 Giám sát các bệnh nhân nghi ngờ triệu chứng cúm A/H5N1
    Ngày 4/6, Bộ Y tế có công điện khẩn gửi các Sở Y tế Đồng Tháp, Cần Thơ, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Nam, Hưng Yên, Thái Bình yêu cầu triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm A/H5N1. Các tỉnh nói trên
  • Cứu những đàn voọc Cứu những đàn voọc
    Mỗi con voọc chà vá được lực lượng kiểm lâm tại Quảng Nam thu bắt được từ người dân đều được chuyển về Trung tâm cứu hộ linh trưởng ở vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), chúng sẽ được các chuyên gia ở đây chăm sóc, chữa trị.
  • Phòng, chống xói lở đê sông Ðáy Phòng, chống xói lở đê sông Ðáy
    Theo dự báo của các nhà khoa học, trong khoảng 20 năm nữa, bờ sông Đáy trên địa bàn tỉnh Ninh Bình sẽ bị sạt lở từ 9,0 - 26,8m. Như vậy bờ sông sẽ tiến sát chân đê. Ðiều đó cho thấy cần phải có những giải pháp tích cực phòng, chống xói lở đê s
  • Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam Phát hiện loài chồn mới tại Việt Nam
    Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng Cúc Phương đã chính thức xác nhận cá thể chồn bạc má được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) là loài mới, có tên khoa học là Melogale cucphuongensis sp. nov.
  • Hé lộ bí mật khối đá cổ Trường Yên Hé lộ bí mật khối đá cổ Trường Yên
    Một khối đá tròn dài 1,5m có vấu ở hai đầu mà người dân phát hiện được tại xã Trường Yên (Hoa Lư) từng một thời gây xôn xao dư luận tỉnh Ninh Bình đang dần hé lộ những bí ẩn khó tin về tín ngưỡng Tô tem giáo với "tục thờ đá".
  • Cảnh sơn thủy hữu tình của di sản thế giới Tràng An Cảnh sơn thủy hữu tình của di sản thế giới Tràng An
    Nằm trong quần thể di sản thế giới thuộc tỉnh Ninh Bình vừa được UNESCO công nhận, khu du lịch sinh thái Tràng An thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú.
  • Ý tưởng máy thu bão trong lòng đất của hai nữ sinh lớp 5 Ý tưởng máy thu bão trong lòng đất của hai nữ sinh lớp 5
    Với mong muốn giảm thiệt hại do bão gây ra, biến gió, nước mưa thành nguồn năng lượng phục vụ con người, hai học sinh tiểu học ở Ninh Bình đã sáng tạo mô hình máy thu và xử lý bão trong lòng đất.
  • Sự thật lạ kỳ giống cá chép ma có ở Việt Nam Sự thật lạ kỳ giống cá chép ma có ở Việt Nam
    Trong tự nhiên, cá thể cá này từng được tìm thấy ở Vân Long (Gia Viễn, Ninh Bình), loài cá này thường sống trong hang nước sâu quanh năm, mùa đông mới bơi ra và chỉ gặp ở ven đầm Cút.