phát hiện ẩn tinh

  • Phát hiện hành tinh lớn nhất ngoài Hệ mặt trời Phát hiện hành tinh lớn nhất ngoài Hệ mặt trời
    Một nhóm các nhà thiên văn quốc tế vừa phát hiện hành tinh được cho là lớn nhất từ trước tới nay di chuyển theo quỹ đạo một ngôi sao khác. Hành tinh này đi qua phía trước ngôi sao mẹ và được nhìn thấy từ Trái đ
  • Phát hiện hành tinh giống Trái đất Phát hiện hành tinh giống Trái đất
    Nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đến từ Thụy Sĩ, Pháp và Bồ Đào Nha đã phát hiện một hành tinh giống Trái đất nhất từ trước đến nay nằm ngoài Thái dương hệ. Theo Hãng tin ANI, đây là hành tinh có bán kính lớn hơn 50% so với Trái đất và có nhiều khả năng chứa nước trên bề mặt.
  • Phát hiện hành tinh khổng lồ Phát hiện hành tinh khổng lồ
    Các nhà thiên văn học thông báo họ vừa phát hiện một hành tinh “kỳ lạ” bên ngoài Hệ mặt trời, với khối lượng lớn gấp 15 lần sao Mộc. Theo nhà thiên văn học Peter McCullough tại Viện Khoa học Viễn vọng Không gian ở Baltimore, Maryland, hành tinh có tên XO-3b.
  • Phát hiện hành tinh nóng nhất Phát hiện hành tinh nóng nhất
    Trong cuộc săn đuổi những hành tinh ngoài thái dương hệ, một phát hiện mới thường đặt ra những kỷ lục mới.
  • Phát hiện hành tinh ngược đời Phát hiện hành tinh ngược đời
    Các nhà thiên văn tại Anh vừa tìm thấy hành tinh đầu tiên xoay ngược chiều so với ngôi sao riêng của nó. Ngôi sao hình thành khi một đám mây bụi khí co lại khiến khối lượng riêng tăng lên
  • Phát hiện hành tinh “siêu Trái đất” Phát hiện hành tinh “siêu Trái đất”
    Các nhà thiên văn học đã phát hiện được một hành tinh mới rất giống Trái đất của chúng ta nhưng lớn hơn rất nhiều và có thể được nước bao phủ hơn một nửa.
  • Phát hiện hành tinh vô hình Phát hiện hành tinh vô hình
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian, các chuyên gia đã có thể phát hiện một hành tinh "tàng hình" trước những kính viễn vọng hiện đại nhất, nhờ vào việc xác định được lực hấp dẫn của nó tác động đến quỹ đạo của hành tinh kế cận.
  • Phát hiện hành tinh "siêu trái đất" Phát hiện hành tinh "siêu trái đất"
    Các nhà thiên văn học châu Âu vừa phát hiện 50 hành tinh mới bên ngoài Hệ mặt trời, bao gồm 16 hành tinh có kích thước tương tự Trái đất. Đây là số lượng hành tinh mới lớn nhất được công bố trong một lần.