phân tử CO

  • Trà đen có thể làm teo ung thư Trà đen có thể làm teo ung thư
    Mỗi ngày một tách trà xanh có thể giúp hạn chế nguy cơ phát triển ung thư do thức uống này giàu các chất chống ôxy hóa có thể chống các phân tử có hại tích tụ trong cơ thể và làm tổn thương các tế bào.
  • Xét nghiệm giúp phỏng đoán tuổi thọ từ sơ sinh Xét nghiệm giúp phỏng đoán tuổi thọ từ sơ sinh
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện 22 phân tử có liên quan đến sự trao đổi chất, gọi chung là chất chuyển hóa, có thể đóng vai trò như dấu hiệu hàm chỉ nguy cơ bệnh tật về sau trong đời mỗi người.
  • Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Nghiên cứu trên loài chuột của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra cấy phân từ cơ thể động vật khỏe mạnh sang cơ thể nhiễm bệnh có thể giúp xóa sổ hai loại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh phổ biến nhất.
  • Mùi tây và thì là phòng chống ung thư Mùi tây và thì là phòng chống ung thư
    Các nhà khoa học từ Phystech Moskva và Viện nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga đã tìm ra cách chiết xuất chất chống ung thư hiệu quả từ các phân tử có thể lọc trong hạt giống rau mùi tây và thì là thông thường.
  • Các nhà khoa học Israel tìm ra cách điều trị ung thư tuyến tụy chết người chỉ trong 14 ngày Các nhà khoa học Israel tìm ra cách điều trị ung thư tuyến tụy chết người chỉ trong 14 ngày
    Một phương pháp điều trị mới được phát triển bởi Đại học Tel Aviv có thể phá huỷ các tế bào ung thư tuyến tụy, tiêu diệt số lượng tế bào ung thư tới 90% sau 2 tuần tiêm một lượng nhỏ phân tử có tên PJ34.
  • Khám phá “rào chắn nước” của da người Khám phá “rào chắn nước” của da người
    Một đặc điểm cơ thể bất kỳ ai cũng thấy nhưng chúng ta lại hiểu quá ít về nó: Cách làn da của chúng ta hình thành nên một rào chắn kín nước để bảo vệ cơ thể khỏi môi trường bên ngoài. Giờ đây, lần đầu tiên cấu trúc phân tử cơ bản của lớp da hình thành nên rào chắn ấy đã được xác định.