phương pháp trị liệu

  • Phương pháp điều trị trầm cảm mới Phương pháp điều trị trầm cảm mới
    Những người bị trầm cảm nặng và hồi quy (tái phát) có thể được hưởng lợi từ một dạng trị liệu mới kết hợp y học cổ đại với những phương pháp trị liệu hiện đại, các nhà sinh lý học thuộc Đại học Oxford cho biết.
  • Âm nhạc làm giảm lo lắng ở bệnh nhân ung thư Âm nhạc làm giảm lo lắng ở bệnh nhân ung thư
    Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Khoa các phương pháp trị liệu bằng nghệ thuật sáng tạo thuộc trường Đại học Drexel ở Philadelphia (Mỹ) cho biết âm nhạc có thể làm giảm lo lắng ở những bệnh nhân ung thư.
  • Tổng hợp Nucleotic có hy vọng trong điều trị ung thư Tổng hợp Nucleotic có hy vọng trong điều trị ung thư
    Qua các thí nghiệm với động vật, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện nucleotic mang thông tin gene di truyền có trong gan tổng hợp theo nhịp nhất định của đồng hồ sinh học. Từ đó các nhà nghiên cứu hy vọng có thể phát triển phương pháp trị liệu kết hợp giữa hóa trị ung thư và nhịp đồng hồ sinh học để cải thiện hiệu quả điều trị.
  • Khai thác năng lực tiềm ẩn trong cơ thể người Khai thác năng lực tiềm ẩn trong cơ thể người
    Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng ba đề tài khoa học về năng lượng cảm xạ, gồm: nghiên cứu sự ảnh hưởng của âm nhạc dân tộc trong phương pháp trị liệu bởi rung động thư giãn cảm xạ học; nghiên cứu ứng dụng cảm xạ địa sinh học trong đời sống; ứng dụng vỗ huyệt bằng năng lượn