polyphenol

  • Ăn xoài có thể chống ung thư Ăn xoài có thể chống ung thư
    Theo Alkalinevalley, các nhà nghiên cứu tại Mỹ vừa phát hiện trong xoài chứa một số chất có thể ngăn chặn tế bào ung thư đại tràng và ung thư vú.
  • Vì sao vang đỏ giúp tăng ham muốn tình dục? Vì sao vang đỏ giúp tăng ham muốn tình dục?
    Chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ giúp tăng sức khỏe mạch máu, cho phép máu lưu thông nhiều hơn và cải thiện mức độ testosterone.
  • Top 10 lý do nên thêm nho đen vào chế độ ăn mùa đông Top 10 lý do nên thêm nho đen vào chế độ ăn mùa đông
    Các chất dinh dưỡng trong nho đen bao gồm polyphenol, là chất chống oxy hóa mạnh, cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Rượu vang đỏ có thể chữa bệnh nướu răng Rượu vang đỏ có thể chữa bệnh nướu răng
    Các nhà nghiên cứu tại Universite Laval, Canada phát hiện ra khả năng của chất polyphenol trong rượu vang đỏ có thể ngăn chặn sự sản sinh "tự do từ gốc" những thành phần làm tổn hại lớp nướu răng.
  • Cà chua giàu chất chống oxy hóa nhờ nước biển Cà chua giàu chất chống oxy hóa nhờ nước biển
    Các nhà nông học Italia thuộc Trường Đại học Pisa đã trồng những quả cà chua giàu vitamin C, vitamin E, beta-caroten (tiền vitamin A), polyphenol…tức những chất chống oxy hóa với nồng độ rất cao nhờ mọc trong… nước biển! Những quả cà chua này được trồng trên sợi len thủy tinh n
  • Khắc tinh của đồ ăn nhiều chất béo Khắc tinh của đồ ăn nhiều chất béo
    Các nhà nghiên cứu Israel cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm có thể áp dụng phương pháp làm giảm nguy cơ mắc bệnh có trong đồ ăn nhiều chất béo. Khi tiêu thụ đồng thời polyphenol (các hợp chất tự nhiên có trong rượu vang đỏ, trái cây và rau củ)
  • Lợi ích của rượu vang đỏ đối với sức khỏe Lợi ích của rượu vang đỏ đối với sức khỏe
    Các nhà khoa học đến từ X-cốt-len và Xing-ga-po đã tìm ra lời giải đáp cho một câu hỏi liên quan tới lợi ích của rượu vang đỏ: hợp chất resveratrol trong loại rượu này (một loại chất chống ôxi hóa polyphenol) có khả năng điều chỉnh tình trạng viêm nhiễm ra sao?
  • Chiết tách chất chống ăn mòn kim loại từ cây chè Chiết tách chất chống ăn mòn kim loại từ cây chè
    Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Tự Hải, Trưởng khoa Hóa, trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng vừa nghiên cứu thành công việc chiết tách hợp chất polyphenol từ cây chè, cây đước để chống ăn mòn kim loại.