quỹ đạo của Mặt trăng

  • Trạm không gian quốc tế ISS sắp kết thúc sứ mệnh lịch sử Trạm không gian quốc tế ISS sắp kết thúc sứ mệnh lịch sử
    NASA cùng các đối tác quốc tế của mình đang có những bước đi nhằm xây dựng ngôi nhà mới của con người trong không gian. Trạm không gian mới trong tương lai sẽ thay thế ISS khi trạm này ngưng hoạt động vào năm 2020.
  • Bất ngờ khó tin về hàng chục mặt trăng vệ tinh sao Mộc Bất ngờ khó tin về hàng chục mặt trăng vệ tinh sao Mộc
    Các nhà thiên văn học tìm thấy 12 mặt trăng vệ tinh quay xung quanh sao Mộc. Các mặt trăng vệ tinh này đều thể hiện những đường quỹ đạo độc đáo, gây bất ngờ cho các nhà khoa học.
  • NASA tiết lộ về "mặt trăng quay ngược" NASA tiết lộ về "mặt trăng quay ngược"
    Mặt trăng bí ẩn Triton của Sao Hải vương được NASA cho rằng có thể sở hữu đại dương và tiền thân sự sống.
  • "Siêu trăng" sắp xuất hiện "Siêu trăng" sắp xuất hiện
    Hiện tượng trăng tròn cuối tuần này sẽ xảy ra khi mặt trăng tới gần địa cầu nhất trong năm. Mặt trăng sẽ hiện ra với hình dạng tròn vào lúc 19h35 tối 5/5 theo giờ GMT (2h35 sáng 6/5 theo giờ Việt Nam). Do trăng tròn trùng với khoảng thời gian nó tới cận điểm - điểm gần trái đất trên quỹ đạo - nên người quan sát trên địa cầu sẽ thấy trăng to hơn mức bình thường.
  • Việt Nam đón xem nhật thực hình khuyên sáng 21/5 Việt Nam đón xem nhật thực hình khuyên sáng 21/5
    Người yêu thiên văn Việt Nam có cơ hội nhìn thấy một phần của nhật thực hình khuyên - một hiện tượng thiên văn được nhiều người chú ý diễn ra vào rạng sáng ngày 21/5. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam cho biết, quỹ đạo của Trái Đất quanh Mặt Trời và quỹ đạo của Mặt Trăng quanh Tr&aac
  • Ám ảnh siêu trăng Ám ảnh siêu trăng
    Trên thực tế, cái tên siêu trăng là do nhà thiên văn học Richard Nolle đề xuất vào năm 1979, và đến nay vẫn không được sử dụng chính thức trong cộng đồng khoa học hoặc giới thiên văn học, mà giới hàn lâm chọn cái tên khó nhớ hơn là "perigee-syzygy".
  • Sắp được xem “vòng lửa” bao quanh Mặt trời Sắp được xem “vòng lửa” bao quanh Mặt trời
    Hiện tượng vòng lửa trên còn được gọi là nhật thực hình khuyên năng lượng mặt trời, theo tiếng Latinh có nghĩa là “vòng tròn”, có thể nhìn thấy được từ nhiều khu vực khác nhau ở Châu Á, khu vực Thái Bình Dương và một số ở phía Tây Bắc Mỹ nếu điều kiện thời tiết cho phép vào lúc chiều muộn hay buổi