sâu tằm

  • Xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần Xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần
    Dự án xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần tại vùng biển Ấn Độ Dương đã được bắt đầu tại ngoài bờ biển Indonesia. Sau tám tháng thiết kế, thử nghiệm và khảo sát, hai phao cảnh báo sớm sóng thần đã sẵn sàng để triển khai.
  • Mặt sau của tấm gương là bạc hay thuỷ ngân? Mặt sau của tấm gương là bạc hay thuỷ ngân?
    Ngày trước khi sản xuất ra gương, người ta dán vào sau tấm gương 1 màng thiếc, sau đó đổ thuỷ ngân lên. Vì thuỷ ngân có thể làm chảy thiếc, tạo thành 1 dung dịch màu trắng có sức bám dính. “Thuốc thủy ngân ,thiếc” này có th
  • Trung Quốc đang trở nên “thân thiện” với môi trường? Trung Quốc đang trở nên “thân thiện” với môi trường?
    Mỹ bước vào cuộc đàm phán về khí hậu tuần này với những hình ảnh không lấy gì tốt đẹp, một kẻ sót lại sau tám năm “coi thường” tiến trình cắt giảm khí thải toàn cầu kể từ thời chính phủ tiền nhiệm của Tổng thống Bush. Nhưng, Trung Quốc cũng chẳng kém cạnh gì.
  • Sao Mộc và sao Kim cùng hội tụ Sao Mộc và sao Kim cùng hội tụ
    Cơ quan vũ trụ quốc tế cho biết, sao Mộc và sao Kim sẽ cùng sát cánh và xuất hiện vào đêm nay (đêm 14-3-giờ Việt Nam). Theo các nhà khoa học, đây là lần đầu tiên sau tám năm sao Mộc và sao Kim cùng xuất hiện ở khoảng cách gần nhau và dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Hai hành tinh này sẽ xuất hiện ở vài độ về phía tây - t&
  • Đập Tam Hiệp Trung Quốc: 13 sự thật về con đập khổng lồ gây tranh cãi đã làm chậm quá trình quay của Trái Đất Đập Tam Hiệp Trung Quốc: 13 sự thật về con đập khổng lồ gây tranh cãi đã làm chậm quá trình quay của Trái Đất
    Đập Tam Hiệp Trung Quốc (tiếng Anh Three Gorges Dam) là một trong những dự án đầy tham vọng và gây tranh cãi trên hành tinh. Nhưng bạn biết bao nhiêu về đập Tam Hiệp?
  • Kỹ thuật trồng cây hoa lan hồ điệp trong chậu Kỹ thuật trồng cây hoa lan hồ điệp trong chậu
    Cách trồng lan hồ điệp mới mua về là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được phương pháp trồng lan hồ điệp đơn giản nhất.
  • Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda
    Sau bao nhiêu biến cố, nhiều điều kì bí xảy ra, ngày hôm nay, bí mật về tam giác quỷ Bermuda đã được các nhà khoa học đưa ra ánh sáng với những bằng chứng khoa học cụ thể, rõ ràng.