sản xuất hàng loạt

  • Henry Ford người cha của nền kỹ nghệ xe hơi Henry Ford người cha của nền kỹ nghệ xe hơi
    Henry Ford không phải là người đầu tiên phát minh ra xe hơi nhưng ông là người đầu tiên tìm ra được phương pháp sản xuất hàng loạt (mass-production system) và một cách đáp ứng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
  • Trung Quốc chế tạo thành công văcxin cúm gà tiện lợi Trung Quốc chế tạo thành công văcxin cúm gà tiện lợi
    Lần đầu tiên trên thế giới có một loại văcxin sống có khả năng phòng chống hiệu quả cúm gà và bệnh Newcastle ở gia cầm, được dùng dưới nhiều dạng: tiêm, uống, nhỏ mũi, xịt. Chính phủ Trung Quốc cho phép sản xuất hàng loạt văcxin mới của Viện nghiên cứu Thú Y Cáp Nhĩ Tân.
  • Vista SP1 chính thức trình làng giữa tháng 3 Vista SP1 chính thức trình làng giữa tháng 3
    Gã khổng lồ phần mềm cho biết đã hoàn thiện xong phần mã của Vista SP1 và bắt đầu đưa sản phẩm này vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể nhận SP1 thông qua dịch vụ cập nhật tự động Microsoft Update trước ngày 15/3.
  • Mỹ chế tạo ong robot đầu tiên Mỹ chế tạo ong robot đầu tiên
    Theo tờ Daily Mail ngày 17/2, các nhà khoa học Harvard (Mỹ) đã phát minh ra phương pháp sản xuất hàng loạt các con côn trùng robot mang hình dáng ong nhỏ xíu, với cơ chế hoạt động bay ra và xòe cánh từ “khiên” linh hoạt.
  • Kỹ thuật đột phá sản xuất chip carbon hàng loạt Kỹ thuật đột phá sản xuất chip carbon hàng loạt
    Nhóm nghiên cứu thuộc Tập đoàn máy tính đa quốc gia (IBM), Hoa Kỳ đã phát triển một kỹ thuật mới sản xuất hàng loạt các ống nano carbon, có thể tạo ra các con chíp kích cỡ nhỏ, tốc độ nhanh hơn nhiều.
  • Dụng cụ phát hiện thuốc trị sốt rét giả Dụng cụ phát hiện thuốc trị sốt rét giả
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phát triển một dụng cụ cầm tay có khả năng phát hiện thuốc trị sốt rét giả hoặc không đủ tiêu chuẩn và cho sản xuất hàng loạt dụng cụ này, theo Reuters ngày 24/4.
  • Trung Quốc biến đổi thành công gene hải sâm trắng Trung Quốc biến đổi thành công gene hải sâm trắng
    Các nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu thành công phương pháp biến đổi gene hải sâm trắng - đặc sản người Trung Quốc coi là thuốc bổ thận tráng dương đắt hơn vàng, mở đường cho quy mô sản xuất hàng loạt trong tương lai.
  • Vì sao bức tranh mang tên "Cậu bé khóc" khiến tất cả mọi vật bị thiêu rụi, trừ chính nó? Vì sao bức tranh mang tên "Cậu bé khóc" khiến tất cả mọi vật bị thiêu rụi, trừ chính nó?
    Bức chân dung kỳ lạ "Cậu bé khóc" do họa sĩ Scotland, Bruno Amadio vẽ được sản xuất hàng loạt và trở nên nổi tiếng vì cứ nơi nào treo bức tranh này thì đều bị cháy rụi, trừ chính nó...
  • Máy làm bánh mì -  Tiện lợi và dễ sử dụng Máy làm bánh mì - Tiện lợi và dễ sử dụng
    Bạn có lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm? Các loại bánh mỳ sản xuất hàng loạt buộc phải có thêm các chất phụ gia bảo quản để có thể giữ được lâu. Chỉ khi nào bạn tự chọn nguyên liệu và tự làm bánh thì mới có khả năng giảm thiểu thấp nhất sơ xuất và có các loại bánh tươi ngon cho gia đình, tuy nhiên việc làm bánh tại