sinh cảnh

  • Quần thể bò hoang lớn nhất VN đang bị đe dọa Quần thể bò hoang lớn nhất VN đang bị đe dọa
    Các nhà nghiên cứu cho biết quần thể bò hoang tại Khu bảo tồn Ea Sô (tỉnh Đắc Lắc) - khu hệ động vật móng guốc lớn nhất VN - đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa nghiêm trọng do sinh cảnh bị thu hẹp và nạn săn bắn bất hợp pháp.
  • Sếu đầu đỏ lại xuất hiện ở vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) Sếu đầu đỏ lại xuất hiện ở vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)
    Các sinh cảnh đồng cỏ quan trọng tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) đang được phục hồi, tạo điều kiện cho các loài sinh vật của Vườn phục hồi này và đặc biệt là sếu đầu đỏ- một loài chim quý hiếm bị đe doạ, đang xuất hiện trở lại
  • VN là một trong 13 nước còn hổ sinh sống VN là một trong 13 nước còn hổ sinh sống
    Khu vực bảo tồn hổ lớn nhất nằm ở vùng Viễn Đông thuộc Nga và Ấn Độ. Đông Nam Á cũng là một khu vực bảo tồn hứa hẹn, mặc dù ở nhiều khu vực, loài hổ đã “biến mất” từ 10 năm qua. Tại VN, sinh cảnh thích hợp cho loài hổ n
  • Tràm Chim đạt 7 tiêu chuẩn theo công ước Ramsar Tràm Chim đạt 7 tiêu chuẩn theo công ước Ramsar
    Tràm Chim-Đồng Tháp thoả mãn được 7 trong 9 tiêu chuẩn của công ước quốc tế Ramsar về đất ngập nước. Đây là một trong 8 vùng bảo tồn chim quan trọng nhất của Việt Nam. Sinh cảnh độc nhất vô nhị ở bán đảo Đông Dương.
  • "Làm nhà" cho... voọc mũi hếch "Làm nhà" cho... voọc mũi hếch
    UBND tỉnh Hà Giang vừa phê duyệt thành lập khu bảo tồn voọc mũi hếch tại khu vực rừng Khau Ca. Khu bảo tồn được xây dựng trên diện tích 2.000ha, có tên gọi “Khu bảo tồn Loài và sinh cảnh voọc mũi hếch Hà Giang”.
  • Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa
    Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%. Hãy cùng xem các tiên tri của Vanga qua bài viết dưới đây
  • Cách trồng và chăm sóc cây quất cảnh sau Tết Cách trồng và chăm sóc cây quất cảnh sau Tết
    Sau tết, nếu cây quất trồng lại được chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật, tạo tán cẩn thận thì có thể sinh trưởng tốt và ra quả phục vụ cho tết năm sau.
  • Kỹ thuật uốn cây cảnh tạo dáng nghệ thuật Kỹ thuật uốn cây cảnh tạo dáng nghệ thuật
    Kỹ thuật uốn cành, tạo dáng, tạo thế cho cây cảnh là một bước không thể bỏ qua đối với người chơi cây cảnh. Tùy thuộc vào loại cây mà ta có thể thực hiện kỹ thuật uốn cành cho cây.
  • Hàng loạt cây cảnh chứa chất độc chết người Hàng loạt cây cảnh chứa chất độc chết người
    Các nhà sinh học cảnh báo trong số cây cảnh trồng trong nhà có nhiều loại cây chứa độc tố gây chết người nếu ăn phải.