tàu lunar reconnaissance orbiter

  • Phát hiện mới về băng trên mặt trăng Phát hiện mới về băng trên mặt trăng
    Các nhà khoa học tuyên bố đã phát hiện chứng cứ mới cho thấy hố lớn nhất ở cực nam Mặt trăng có thể chứa một lượng lớn băng. Chiếc hố được đề cập chính là Shackleton, được đặt tên theo nhà thám hiểm Nam Cực Ernest Shackleton, rộng 19km và sâu 3km, tương đương với độ sâu của các đại dương trên Trái đất. Phần bên trong của các hố tại v&am
  • Video: Sự hình thành của Mặt Trăng Video: Sự hình thành của Mặt Trăng
    Đoạn video, được NASA dựng nhân kỷ niệm 1.000 ngày tàu thăm dò Lunar Reconnaisssance Orbiter (LRO) bay vào quỹ đạo của Mặt trăng, giúp chúng ta hiểu được tại sao bề mặt hành tinh này có màu xám và nhiều vết lõm như ngày nay.
  • Cờ Mỹ vẫn đứng trên mặt trăng sau 40 năm Cờ Mỹ vẫn đứng trên mặt trăng sau 40 năm
    Loạt bức ảnh mới nhất của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy 5 trong số những lá cờ mà các phi hành gia cắm trên mặt trăng vẫn đứng vững tới tận ngày nay.
  • Những chiếc máy bay trở về bí ẩn Những chiếc máy bay trở về bí ẩn
    Những vụ mất tích máy bay và tàu thuyền đã không còn là hiếm, nhưng điều kỳ lạ lại chính là sau khi mất tích một thời gian, chúng lại hiện trở về hoàn toàn nguyên vẹn. Những máy bay và tàu thuyền không còn người lái như là những linh hồn trở về Trái Đất từ một Vũ Trụ khác.
  • Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới
    Đó là những bức ảnh bí ẩn, chứa đựng câu chuyện kỳ lạ và cho đến nay vẫn chưa xác định được tính xác thực của các tác phẩm này.
  • Hiện tượng nuôi dưỡng sự sống Trái đất xuất hiện ở hành tinh khác? Hiện tượng nuôi dưỡng sự sống Trái đất xuất hiện ở hành tinh khác?
    Những hình ảnh có độ phân giải cao từ tàu Mars Reconnaissance Orbiter của NASA đã cung cấp bằng chứng bất ngờ về hoạt động địa chất cổ xưa trên hành tinh đỏ hàng xóm của chúng ta.
  • Lịch sử tiến hóa dữ dội của Mặt trăng Lịch sử tiến hóa dữ dội của Mặt trăng
    Mặt trăng được cho là hình thành từ khi một hành tinh có kích thước bằng sao Hỏa đâm vào Trái đất của chúng ta cách đây 4,5 tỷ năm, tạo ra hàng tỷ tấn vật chất nóng trong vũ trụ và hình thành nên Mặt trăng có quỹ đạo quay quanh Trái đất.