tàu thăm dò Cassini

  • Phát hiện nước trên mặt trăng sao Thổ Phát hiện nước trên mặt trăng sao Thổ
    Cơ quan không gian Mỹ (NASA) hôm qua (10-3) thông báo tàu thăm dò Cassini đã phát hiện các mạch nước phun trên một trong các mặt trăng của sao Thổ, làm tăng hy vọng về khả năng có sự sống trên các hành tinh khác ngoài Trá
  • Phát hiện “bão” trên sao Thổ Phát hiện “bão” trên sao Thổ
    Tàu thăm dò Cassini của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện hiện tượng chưa từng được nhìn thấy trên một hành tinh khác ngoài Trái đất - giống như một cơn bão - ở cực nam sao Thổ.  “Cơn bão” này làm t
  • Những bức ảnh ấn tượng của sao Thổ Những bức ảnh ấn tượng của sao Thổ
    Tàu thăm dò Cassini của Mỹ vừa gửi về những bức ảnh độc nhất vô nhị của sao Thổ với các vành đai nhìn dưới góc độ mới. Trong 2 tháng qua, tàu Cassini đã quay phim và chụp ảnh sao Thổ từ những điểm tận phía trên và phía dưới hành tinh.
  • Các vòng tròn quanh sao Thổ có cách đây hàng tỷ năm Các vòng tròn quanh sao Thổ có cách đây hàng tỷ năm
    Theo các nhà thiên văn học, các dữ liệu mới do tàu thăm dò Cassini thu thập được cho thấy các vòng tròn quanh sao Thổ đã có cách đây hàng tỷ năm và có thể sẽ tồn tại vĩnh viễn.
  • NASA: có chất lỏng trên mặt trăng Titan của sao Thổ NASA: có chất lỏng trên mặt trăng Titan của sao Thổ
    Ít nhất một trong nhiều vật thể có hình dạng giống hồ nước trên mặt trăng Titan của sao Thổ có chứa hydrocarbon lỏng, khẳng định của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 30-7, căn cứ vào những hình ảnh do tàu thăm dò Cassini chụp được.
  • Tàu Cassini bay sát mặt trăng sao Thổ Tàu Cassini bay sát mặt trăng sao Thổ
    Ngày 28/3 (giờ VN), tàu thăm dò Cassini đã bay ngang cực nam mặt trăng Enceladus của sao Thổ ở vị trí thấp nhất từ trước tới nay. Các nhà khoa học cho rằng có thể có một đại dương trên mặt trăng này.
  • Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 22/7 công bố trên website của mình bức ảnh chụp Trái đất từ con tàu thăm dò Cassini đang ở vành đai sao Thổ, cách hành tinh xanh của chúng ta đến 1,5 tỉ km.
  • Sự sống có thể tồn tại trên mặt trăng của sao Thổ Sự sống có thể tồn tại trên mặt trăng của sao Thổ
    Tàu thăm dò Cassini chụp được ảnh các luồng hơi nước khổng lồ và các vật chất khác phun ra từ những vết nứt ở cực nam mặt trăng Enceladus, khiến nó có thể là một trong những nơi khả dĩ nhất tồn tại sự sống ngoài Trái Đất.
  • Điều gì xảy ra nếu con người thám hiểm sao Thổ? Điều gì xảy ra nếu con người thám hiểm sao Thổ?
    Năm 2017, tàu thăm dò Cassini của NASA đã gửi về những hình ảnh gần nhất của sao Thổ khi nó lao vào bầu khí quyển đầy bão của hành tinh này và thu được những thông tin thật tuyệt vời.