tàu vũ trụ không người lái

  • Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS
    Thông tin từ NASA cho biết tàu vũ trụ SpaceX đã sẵn sàng gắn kết với trạm không gian quốc tế ISS. Đây là tàu vũ trụ không người lái thuộc công ty tư nhân có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cho ISS.
  • Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái Progress M-15M của Nga vào hôm 22/4 đã đến kết nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), AFP dẫn thông tin từ Trung tâm Điều khiển sứ mệnh cho biết.
  • Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh
    AP cho biết, tên lửa Falcon 9 sẽ đưa tàu Dragon lên quỹ đạo từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, Mỹ. Sau khi bay vào không gian, Dragon sẽ di chuyển về phía ISS. Hoạt động ghép nối giữa tàu và trạm sẽ diễn ra vài ngày sau đó. Tàu Dragon chở hàng tiếp tế cho các phi hành gia trên trạm.
  • Trung Quốc đã phóng thành công tàu Thần Châu 8 Trung Quốc đã phóng thành công tàu Thần Châu 8
    Vào hồi 5 giờ 58 phút ngày 1/11/2011 (giờ địa phương), tàu vũ trụ không người lái Thần Châu 8 của Trung Quốc đã chính thức được phóng vào không gian tại Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc.
  • Thư đóng dấu bưu điện không gian Thư đóng dấu bưu điện không gian
    Ngành bưu điện của Trung Quốc hy vọng có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bằng dịch vụ cho phép khách hàng gửi thư có dấu bưu điện không gian.
  • Tàu Dragon lắp ghép thành công với ISS Tàu Dragon lắp ghép thành công với ISS
    Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên Dragon được phóng lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong một sứ mệnh lịch sử đã kết nối thành công với trạm vào khuya 25/5, theo Reuters. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), việc kết nối hoàn tất vào lúc 23 giờ 2 phút khuya 25/5 (giờ VN), khi cả hai đang bay trên quỹ đạo có độ cao khoảng 402km phía tr
  • Tàu tư nhân Dragon sắp về trái đất Tàu tư nhân Dragon sắp về trái đất
    Các phi hành gia trong ISS đã đóng cánh cửa nối trạm với tàu Dragon hôm qua. Phi thuyền sẽ trở về cùng hơn 600kg thiết bị cũ. Trước khi mặt trời mọc vào sáng hôm nay theo giờ Mỹ (chiều nay theo giờ Việt Nam), các phi hành gia sẽ dùng cánh tay robot để tách tàu khỏi trạm. Tàu sẽ rơi xuống Thái Bình Dương.