tái tạo năng lượng

  • Australia đặt mục tiêu dùng 10% năng lượng tái tạo Australia đặt mục tiêu dùng 10% năng lượng tái tạo
    Theo chiến lược phát triển quốc gia, Australia sẽ sử dụng 10% năng lượng tái tạo vào năm 2020, phần lớn nguồn năng lượng này đến từ gió, nước và đặc biệt là từ Mặt Trời thông qua các tấm pin năng lượng.
  • Ấn Độ xây dựng công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới Ấn Độ xây dựng công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới
    Ngày 15-12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt nền móng khởi công công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới để sản xuất một sản lượng điện lớn lên đến 30 GW.
  • "Lá nhân tạo" sản xuất năng lượng từ không khí và ánh nắng "Lá nhân tạo" sản xuất năng lượng từ không khí và ánh nắng
    Các nhà khoa học ở Thụy Sĩ đã phát triển một thiết bị tái tạo năng lượng giống như chiếc lá nhỏ để tìm kiếm nguồn năng lượng sạch, đối phó với biến đổi khí hậu.
  • Australia hướng đến "siêu cường" năng lượng tái tạo Australia hướng đến "siêu cường" năng lượng tái tạo
    Lĩnh vực năng lượng tái tạo của Australia tăng trưởng vượt bậc nhờ sự kết hợp giữa công nghệ hàng đầu thế giới, nguồn tài nguyên thiên nhiên, cơ chế chính sách và các cơ hội đầu tư.
  • Ảo ảnh quang học đánh lừa bộ não bằng màu sắc Ảo ảnh quang học đánh lừa bộ não bằng màu sắc
    Khi nhìn vào bức ảnh của nhà ảo thuật Victoria Skye người Atlanta, chúng ta quan sát thấy các đường nằm ngang dường như ở vị trí chéo nhau nhưng thực ra chúng song song với nhau, theo IFL Science.
  • Giải pháp mới cho rác thải ở Việt Nam Giải pháp mới cho rác thải ở Việt Nam
    Tại hội thảo “Công nghệ đốt chất thải tái tạo năng lượng - Khả năng triển khai tại Việt Nam” diễn ra ngày hôm qua, 30/6, các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia đã bàn bạc tìm các giải pháp cho vấn đề lựa chọn công nghệ xử lý rác ở Việt Nam.
  • Người cao tuổi cần làm gì để ngủ ngon? Người cao tuổi cần làm gì để ngủ ngon?
    Để bảo đảm sức khỏe, sự minh mẫn, mỗi người cần duy trì giấc ngủ để tái tạo năng lượng. Ở người trẻ tuổi, số giờ ngủ thường nhiều hơn ở người cao tuổi từ 2-3 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, chất lượng giấc ngủ mới là vấn đề cần được quan tâm để người cao tuổi có cuộc sống thoải mái, khỏe mạnh, có