thánh chỉ

  • Biến rác cao su thành dầu đốt giá rẻ Biến rác cao su thành dầu đốt giá rẻ
    Chỉ qua khâu nhiệt phân, vỏ xe, đế dép và các loại rác có nguồn gốc từ cao su đã qua sử dụng sẽ trở thành dầu đốt với giá thành chỉ bằng nửa dầu FO. Đề án vừa được Trung tâm vật liệu xây dựng miền Nam công bố.
  • Xác định vũ trụ "già" hơn 80 triệu năm tuổi Xác định vũ trụ "già" hơn 80 triệu năm tuổi
    Được công bố hôm 21/3, kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất khẳng định thêm lý thuyết giãn nở, vốn cho rằng vũ trụ hình thành chỉ vài phần tỷ của 1 giây sau vụ nổ từ kích cỡ hạ nguyên tử và giãn nở cho tới không gian có thể quan sát như ngày nay.
  • Phát hiện thiên hà xoắn ốc cổ xưa nhất vũ trụ Phát hiện thiên hà xoắn ốc cổ xưa nhất vũ trụ
    Đây là thiên hà cổ xưa nhất từng được phát hiện, hình thành chỉ 2,6 tỷ năm sau vụ nổ Big Bang. Kết quả nghiên cứu được công bố trên thư viện trực tuyến của Đại học Cornell, Mỹ, hôm 30/10.
  • Liệu chúng ta có nhớ được những điều đã xảy ra khi vừa mới chào đời? Liệu chúng ta có nhớ được những điều đã xảy ra khi vừa mới chào đời?
    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thông thường một người trưởng thành chỉ nhớ được một số ít kỷ niệm có được từ lúc 3 - 7 tuổi, dù cho có sự "trợ giúp từ album ảnh gia đình hay người thân".
  • Chế tạo ống mềm chịu lực từ cao su compozit Chế tạo ống mềm chịu lực từ cao su compozit
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học Viện hóa học (Viện KH-CN Việt Nam) đã nghiên cứu, hoàn thiện và đưa vào triển khai ứng dụng thành công công nghệ chế tạo ống mềm cao su chịu áp lực từ cao su thiên nhiên compozit cho các tàu nạo vét sông, biển có chất lượng tương đương với giá thành chỉ bằng 1/3 so với sản phẩm nhập ngoại
  • Thành lập Chi cục Bảo vệ môi trường các địa phương Thành lập Chi cục Bảo vệ môi trường các địa phương
    Việc tổ chức lại Phòng bảo vệ môi trường hoặc bộ phận làm công tác bảo vệ môi trường để nâng cấp thành Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường phải hoàn thành trước ngày 31/7/2007. Đây là một trong những nội dung của Nghị định 81 về Quy định tổ chức, bộ phận chuyên môn về bảo vệ môi trường tại cơ quan nhà nước v&agra