thọc léc

  • Dùng silicagen bảo quản thóc Dùng silicagen bảo quản thóc
    Tiến sĩ Trần Thị Mai, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, đã ứng dụng thành công việc sử dụng silicagen bảo quản thóc, đạt hiệu quả cao và hoàn toàn không gây độc đối với người và gia súc.
  • Chíp thông minh kiểm soát nhiệt độ kho thóc Chíp thông minh kiểm soát nhiệt độ kho thóc
    Nhà khoa học nữ Phan Minh Tân ở Phòng Công nghệ tự động hoá, Viện Công nghệ thông tin (Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) vừa nghiên cứu và chế tạo thành công một loại chíp điện tử thông minh THDP-1 và THT-1.
  • Quỷ cát cuốn toilet công cộng bay thốc lên trời Quỷ cát cuốn toilet công cộng bay thốc lên trời
    Ba toilet lần lượt bị quỷ cát bốc lên cao trong công viên Mỹ, khiến người dân bỏ chạy tán loạn để tìm chỗ trú.
  • Hai bé dính nhau được tách rời đã bình thường Hai bé dính nhau được tách rời đã bình thường
    Một năm sau khi được tách rời, chị em song sinh dính liền thân đã phát triển rất bình thường về tâm sinh lý. Hai bé ngày càng giống nhau và cân nặng không chênh lệc
  • Tác động của chất ô nhiễm đối với động vật biển có vú Tác động của chất ô nhiễm đối với động vật biển có vú
    Nghiên cứu mở rộng về chất ô nhiễm trong não của động vật biển có vú cho thấy những loài vật này tiếp xúc với hợp chất thốc trừ sâu độc hại ví dụ như DDTs và PCBs.
  • Silo cải tiến: Công nghệ mới cho bảo quản nông sản Silo cải tiến: Công nghệ mới cho bảo quản nông sản
    Thu hoạch và bảo quản lúa là khâu cuối cùng trong một mùa vụ của những người nông dân. Dưới ánh nắng mặt trời, bằng phương pháp thủ công, người gieo trồng chỉ có thể tích trữ được lượng thóc của họ trong thời gian rất ngắn.
  • Tương lai robot Việt Nam Tương lai robot Việt Nam
    Con robot bằng gỗ tạp ngộ nghĩnh, cao 120cm, tự động xúc lấy hai yến thóc rồi từ từ lăn đi trên bốn bánh xe sắt lọc xọc, theo lệnh điều khiển từ xa của chú học trò lớp 11 Trường phổ thông trung học bán công Nguyễn Khuyến ở huyện Văn Yên, Yên B&a