thử nghiệm trên người

  • Năm 2009 sẽ có vắc-xin H5N1 "made in Việt Nam" Năm 2009 sẽ có vắc-xin H5N1 "made in Việt Nam"
    Sau hơn 4 năm nghiên cứu vắc-xin H5N1, các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) đã thông báo: tháng 4 tới, việc thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành và năm 2009 sẽ chính thức có mặt trên thị trường.
  • Sản xuất máu nhân tạo từ tế bào gốc Sản xuất máu nhân tạo từ tế bào gốc
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Edinburgh và Bristol (Anh) đã tạo được máu nhân tạo từ tế bào gốc. Máu nhân tạo có thể sẽ được thử nghiệm trên người trong vòng 2 năm tới. Về lý thuyết này, một phôi thai có thể cung cấp đủ tế bào cung cấp máu cho cả nước Anh.
  • Thử nghiệm vaccine bệnh Parkinson đầu tiên trên thế giới Thử nghiệm vaccine bệnh Parkinson đầu tiên trên thế giới
    Vaccine bệnh Parkinson đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm trên người, theo Newscientist. Được biết, trong cuộc thử nghiệm đầu tiên này có 10 bệnh nhân mắc bệnh Parkinson đã được tiêm vaccine ngừa bệnh Parkinson để chống lại căn bệnh.
  • Vắc-xin giúp giảm cơn nghiện heroin Vắc-xin giúp giảm cơn nghiện heroin
    Các nhà nghiên cứu ở Viện tâm thần học quốc gia Mexico nói rằng họ đã thử nghiệm thành công loại vắc-xin này trên chuột và chuẩn bị thử nghiệm trên người. Vắc-xin giảm phụ thuộc vào heroin đã được cấp bằng sáng chế ở Mỹ. Tác dụng của nó là giúp cơ thể kháng lại các tác động của heroin, nên người hút k