thiên nhiên việt nam

  • Phát hiện loài ếch cây mới ở Việt Nam Phát hiện loài ếch cây mới ở Việt Nam
    Ngày 13/5, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam cho biết, các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và ĐH Kyoto (Nhật Bản) vừa ghi nhận một giống ếch cây mới ở Việt Nam.
  • Chung khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt: Những sản phẩm độc đáo Chung khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt: Những sản phẩm độc đáo
    Ngay đầu giờ chiều 18/11, thí sinh Võ Thành Minh Tuệ đã bảo vệ bài thi của mình từ Singapore thông qua Internet. Tác giả đã rất dày công sưu tầm được một khối lượng lớn kiến thức đa dạng, phong phú về chủ đề môi trường thiên nhiên Việt Nam
  • Bước đột phá từ đất sét Bước đột phá từ đất sét
    Đề tài "Chuyển hóa vật liệu Zeolit từ khoáng sét thiên nhiên Việt Nam" của nhóm nghiên cứu Đại học Bách khoa, Hà Nội, đã làm nên một bước đột phá với sáu ứng dụng ban đầu, mở ra nhiều hướng đi mới cho phát triển kinh tế và cải tạo môi trường.
  • Tạo nguyên liệu quý từ đất sét Tạo nguyên liệu quý từ đất sét
    Với đề tài "Chuyển hóa vật liệu zeolit từ khoáng sét thiên nhiên Việt Nam", nhóm nghiên cứu Trường ÐH Bách khoa Hà Nội đã mở ra nhiều hướng đi mới cho phát triển kinh tế và cải tạo môi trường. Từ bước đột phá với sáu ứng dụng
  • Nhân nuôi thành công 3 loài bướm quý hiếm tại VQG Cát Bà Nhân nuôi thành công 3 loài bướm quý hiếm tại VQG Cát Bà
    Nhóm nghiên cứu thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp và Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật vừa phối hợp nghiên cứu, nhân nuôi thành công ba loài bướm quý hiếm thuộc Họ Bướm phượng (Papilionidae) tại Vườn Quốc gia Cát Bà.
  • Phát hiện loài gừng mới ở Việt Nam Phát hiện loài gừng mới ở Việt Nam
    Các nhà khoa học Việt Nam và Singapore vừa phát hiện và công bố một loài gừng mới, được tìm thấy ở Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa). TS Nguyễn Quốc Bình, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (Viện KH-CN Việt Nam) cho biết ngày 26/7.
  • Vẻ đẹp mê hoặc trời nước đầm phá Việt Nam Vẻ đẹp mê hoặc trời nước đầm phá Việt Nam
    Thiên nhiên Việt Nam quá tuyệt vời, quyến rũ, đó là một sự thật mà không ai có thể chối bỏ. Vẻ đẹp của Việt Nam chính là vẻ đẹp của sự đa dạng, đó là sự đa dạng về thiên nhiên, khí hậu và hơn cả chính là sự đa dạng về địa hình.
  • Phát hiện một loài ve sầu mới ở vườn quốc gia Cúc Phương Phát hiện một loài ve sầu mới ở vườn quốc gia Cúc Phương
    Các nhà khoa học của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Trường Đại học Connecticut, Hoa Kỳ và Viện Khoa học tự nhiên Hoàng gia Bỉ đã nghiên cứu về phân loại học của giống ve sầu Pomponia ở Việt Nam và Campuchia. Kết quả nghiên cứu đã công bố 1 loài mới cho khoa học và ghi nhận thêm 1 loài mới cho khu hệ ve sầu của Campuchia.