tinh thể cấu trúc

  • Phát hiện cấu trúc tinh trùng có thể góp phần gây vô sinh Phát hiện cấu trúc tinh trùng có thể góp phần gây vô sinh
    Các nhà nghiên cứu của Đại học Toledo phát hiện thấy rằng tinh trùng của nam giới cung cấp hai trung thể trong quá trình thụ tinh và mặc dù chúng có cùng chức năng, chúng được cấu trúc khác nhau.
  • Tiểu hành tinh gần Trái Đất có cấu trúc xốp Tiểu hành tinh gần Trái Đất có cấu trúc xốp
    Dữ liệu từ tàu vũ trụ Hayabusa2 của Nhật Bản cho thấy tiểu hành tinh Ryugu có độ xốp cao, giống như "nước cà phê đông lạnh".
  • Phát hiện thêm một hành tinh Phát hiện thêm một hành tinh
    Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một hành tinh có cấu trúc giống như quả Ðịa Cầu nhất cho tới nay nằm gần trung tâm của giải Ngân Hà. Nghe nói là hành tinh này gồm có đá và nhiệt độ vào khoảng trừ 200 độ C, v&agr
  • Các nhà khoa học tình cờ tạo ra loại thủy tinh hoàn toàn mới Các nhà khoa học tình cờ tạo ra loại thủy tinh hoàn toàn mới
    Thủy tinh, về bản chất, có tính ngẫu nhiên. Nó được tạo ra thông qua việc làm tan chảy nhiều khoáng chất cùng nhau ở nhiệt độ cao. Thủy tinh có cấu trúc vô định hình, lộn xộn giống như một chất lỏng bị đông đặc bất chợt. Tuy nhiên, một cách tình cờ, các nhà khoa học đã tạo ra một loại thể tinh hoàn toàn mới, với một cấu trúc phân tử có quy tắc.
  • Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới
    Nhiều phong tục tình dục kỳ lạ  có từ lâu đời vẫn đang diễn ra ở nhiều dân tộc trên thế giới cho dù cánh cửa nối họ với thế giới hiện đại đã mở ra rất nhiều.
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.
  • Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người
    Mặc dù khoác lên mình những màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp quyến rũ lòng người, nhưng nhiều loài hoa lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.