trào ngược axit

  • Top 7 lý do khiến bạn đau họng vào buổi sáng dù không bị bệnh Top 7 lý do khiến bạn đau họng vào buổi sáng dù không bị bệnh
    Đôi khi bạn có thể bị đau họng không phải do cảm lạnh, cảm cúm hay viêm họng mà do các tác nhân từ môi trường, chất lượng giấc ngủ hay một số tình trạng khác.
  • Vừa đau họng vừa đau tai là bệnh gì? Vừa đau họng vừa đau tai là bệnh gì?
    Vừa đau họng vừa đau tai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, hầu hết tình trạng này không quá nguy hiểm.
  • Tại sao mũi thường nghẹt vào buổi sáng? Tại sao mũi thường nghẹt vào buổi sáng?
    Nhiễm trùng xoang, trào ngược axit, các chất gây dị ứng như mạt bụi, nấm mốc, lông thú cưng có thể kích ứng niêm mạc, khiến mũi nghẹt.
  • Cổ họng nóng rát do đâu? Cổ họng nóng rát do đâu?
    Cảm giác nóng rát ở cổ họng có thể do nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau gây ra, chẳng hạn như trào ngược axit và cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên cổ họng nóng như phải bỏng cũng có thể là triệu chứng của vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.
  • Ngủ ngay sau ăn dễ gây ợ chua Ngủ ngay sau ăn dễ gây ợ chua
    Nếu vội lên giường ngủ ngay sau bữa tối sẽ rất dễ mắc chứng trào ngược axit dạ dày - thực quản (GERD), còn gọi là ợ chua. Tốt nhất là cách bữa ăn trên 3 tiếng.
  • 10 hiểu lầm về nước chanh 10 hiểu lầm về nước chanh
    Nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ, mà nó còn là thần dược có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều có quan điểm sai lầm về nước chanh.
  • Tại sao đôi cánh mỏng manh của ve sầu lại là cơn ác mộng đối với mọi loài vi khuẩn? Tại sao đôi cánh mỏng manh của ve sầu lại là cơn ác mộng đối với mọi loài vi khuẩn?
    Soi quá trình này dưới kính hiển vi, các nhà khoa học phát hiện những con vi khuẩn có màng đàn hồi đã bị lún xuống lớp chông nano, cánh ve sầu đâm thủng lớp màng của vi khuẩn với các cột axit béo trên bề mặt của nó. Quá trình xảy ra giống như một quả bóng hơi được thả xuống một cái bàn cắm đầy đi