trồng chuối

  • Vỏ ốc sên đang dài ra Vỏ ốc sên đang dài ra
    Vỏ của một số loài ốc sên Đại Tây Dương – một mắt xích quan trọng trong chuỗi thức ăn – đã dài ra đáng kể trong thế kỷ vừa qua, một nghiên cứu mới phát hiện.
  • Chim cánh cụt Nam Cực giảm nghiêm trọng Chim cánh cụt Nam Cực giảm nghiêm trọng
    Việc mất đi một nửa số chim cánh cụt trong 3 thập kỷ qua cho thấy sự khủng hoảng trong chuỗi sinh vật biển Nam Cực, gồm thực vật phù du, nhuyễn thể, chim cánh cụt và cá voi.
  • Video: Kỳ bí động pha lê Video: Kỳ bí động pha lê
    Abaco là trung tâm của những chiếc thuyền buồm trong chuỗi đảo Bahamas. Nhưng nơi đây cũng có những hố xanh như những động dựng đứng với những cột thạch nhũ pha lê mang một vẻ hoang sơ.
  • Cá bảy màu là loài ăn thịt hơn cả hổ và cá mập? Cá bảy màu là loài ăn thịt hơn cả hổ và cá mập?
    Theo kết quả của một phân tích hóa học mới thì cá bảy màu (Poecilia reticulata) được đặt vào vị trí cao trong chuỗi thức ăn, thậm chí còn đứng trên một loài cá mập.
  • Biến cá ăn thịt thành ăn chay Biến cá ăn thịt thành ăn chay
    Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã biến một loài cá ăn thịt và háu ăn thành 'kẻ ăn chay', với hy vọng sẽ bảo vệ được những loài cá nhỏ hơn trong chuỗi thức ăn tại đại dương.
  • Những ứng dụng ít ngờ tới từ chất thải động vật Những ứng dụng ít ngờ tới từ chất thải động vật
    Phân vừa nằm trong chuỗi thức ăn của nhiều loài côn trùng, vừa giúp các nhà khoa học khám phá lịch sử và bảo tồn các loài động vật quý hiếm.
  • Hai "hung thần Amazon" khiến trăn Anacoda phải dè chừng Hai "hung thần Amazon" khiến trăn Anacoda phải dè chừng
    Với kích cỡ khổng lồ, trăn Anaconda xứng đáng là một trong những con quái vật khủng khiếp nhất, đứng đầu trong chuỗi thức ăn tại khu rừng rậm bí hiểm Amazon.
  • Thuốc lá gây đột biến gen trong tinh dịch Thuốc lá gây đột biến gen trong tinh dịch
    Các nhà nghiên cứu Canada đã thực hiện thử nghiệm trên chuột và chỉ ra rằng khói thuốc có thể gây ra những thay đổi trong chuỗi DNA của tế bào tinh dịch, những thay đổi này có thể tiềm tàng di truyền sang thế hệ con cái.
  • Tín hiệu ping là gì? Tín hiệu ping là gì?
    Tuyên bố của chính phủ Malaysia về số phận của MH370 đến từ quá trình phân tích tín hiệu "ping". Cụm từ kỹ thuật này cũng được sử dụng rất nhiều trong chuỗi những ngày tuyệt vọng vừa qua của MH370. Vậy, "ping" là gì?