trồng nấm

  • Những chuyện lạ về thế giới kiến Những chuyện lạ về thế giới kiến
    Loài “kiến dũng sĩ” bắt ấu trùng kiến đen về nuôi làm nô lệ. Chúng giúp xây tổ, tìm thức ăn, nuôi “trẻ", quét dọn, bón cho chủ ăn, thậm chí đánh giết đồng loại để cướp nô lệ mới cho chủ.
  • Tự tay trồng nấm làm đồ nội thất gia đình Tự tay trồng nấm làm đồ nội thất gia đình
    Sản phẩm nội thất làm từ nấm có ưu điểm nhẹ, cứng và độc có thể làm thay đổi phương thức sản xuất đồ nội thất truyền thống quy mô lớn hiện nay, Reutersngày 18/9 đưa tin.
  • Trí tuệ nhân tạo cũng trọng nam khinh nữ Trí tuệ nhân tạo cũng trọng nam khinh nữ
    Nhiều chuyên gia lo ngại, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát triển lệch lạc, thể hiện tầm nhìn hạn hẹp, thiên vị, thành kiến nếu như những người thiết kế, chế tạo ra chúng đa số vẫn là nam giới như hiện nay.
  • Những phát minh vĩ đại nhất thế giới trong năm 2022 Những phát minh vĩ đại nhất thế giới trong năm 2022
    Thế giới đã phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng vào năm 2022 và việc vượt qua những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong số đó sẽ là một thách thức to lớn và lâu dài.
  • Gà đá lông cam Gà đá lông cam
    Gà đá lông cam Rupicola rupicola thường sống cao trên vòm rừng, sở dĩ chúng được gọi là "gà đá" không phải vì háu đá mà vì có thói quen làm ổ đẻ trứng trong các kẽ nứt trên các vách đá. Mỗi đợt gà mái đẻ vào ổ 2 trứng.
  • Nấm linh chi có đường kính gần một mét Nấm linh chi có đường kính gần một mét
    Nấm linh chi có đường kính 92cm, gấp 6 lần kích thước nấm thông thường, thu hút sự chú ý của nhiều người dân ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
  • Các nhà khoa học phát hiện ra 2 tháng có tỷ lệ ly dị, chia tay cao nhất trong năm Các nhà khoa học phát hiện ra 2 tháng có tỷ lệ ly dị, chia tay cao nhất trong năm
    Sau 15 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện rằng tháng 3 và tháng 8 là những khoảng thời gian "cao điểm" mà các cặp đôi thường chia tay hoặc ly dị.
  • Loài kiến toàn kiến cái Loài kiến toàn kiến cái
    Người ta thường cho rằng ở côn trùng, các con chúa thường chỉ sinh sản khi cần thiết. Lúc đó, cả một bầy các con đực đua nhau thụ tinh cho con chúa. Nhưng gần đây, các nhà khoa học Mỹ và Braxin nhận thấy ở loài kiến Mycocepurus smithii lại sinh sản mà không cần thụ tinh nên giống đực là “đồ bỏ đi” và hoàn toàn không tồn tại.