văn học

  • Bật mí bí mật giọt vũ trụ trong các thiên hà đang phát triển Bật mí bí mật giọt vũ trụ trong các thiên hà đang phát triển
    Các giọt khí bí ẩn ở những vùng xa xôi của vũ trụ đã không còn là bí ẩn nữa, theo các nhà thiên văn học thuộc Đài quan sát tia X Chandra (NASA).
  • Phát hiện thiên hà "cô đơn nhất" vũ trụ Phát hiện thiên hà "cô đơn nhất" vũ trụ
    Các nhà thiên văn học đã ghi lại những hình ảnh ấn tượng về một thiên hà hiện được coi là cô đơn nhất vũ trụ, đang trôi nổi ở rìa một vực thẳm không gian.
  • Phát hiện khối thiên thạch ở Trung Quốc Phát hiện khối thiên thạch ở Trung Quốc
    Các nhà thiên văn học Trung Quốc vừa tìm thấy một thiên thạch đá sắt khổng lồ tại Altay, khu tự trị Tân Cương. Khối thiên thạch được tìm thấy ngày 17/7. Thiên thạch rơi xuống trái đất được hình thành từ nhiều nguyên nhân...
  • TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC TOP ứng dụng khám phá vũ trụ, hệ mặt trời trên PC
    Với những phần mềm mô phỏng vũ trụ dưới đây bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu chi tiết tài liệu về các mảng khác nhau thuộc khoa học vũ trụ.
  • Tương lai của vũ trụ Tương lai của vũ trụ
    Tương lai của vũ trụ phụ thuộc vào mật độ vật chất và năng lượng trong vũ trụ của chúng ta mà nó sẽ tiếp tục nở ra mãi mãi hoặc nở ra chậm dần do lực hấp dẫn rồi sụp đổ trở lại, tạo thành Vụ Sập Lớn.
  • Hình ảnh 1.235 hành tinh có thể có sự sống Hình ảnh 1.235 hành tinh có thể có sự sống
    Các nhà thiên văn học người Mỹ đã dành trọn 2 năm qua để tìm kiếm các hành tinh gần giống với Trái Đất nhất trong Ngân hà của chúng ta và tập hợp chúng lại trong một bức ảnh xếp theo trình tự từ lớn tới nhỏ dần.
  • Phát hiện hành tinh nóng nhất Phát hiện hành tinh nóng nhất
    Trong cuộc săn đuổi những hành tinh ngoài thái dương hệ, một phát hiện mới thường đặt ra những kỷ lục mới.