vấn đề về sức khỏe

  • Nguyên nhân gây u cục sau tai? Khi nào cần thăm khám bác sĩ? Nguyên nhân gây u cục sau tai? Khi nào cần thăm khám bác sĩ?
    Việc xuất hiện các u cục sau tai có thể cảnh báo các vấn đề về sức khoẻ. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều không nghiêm trọng.
  • Tiến sĩ người Việt làm cảm biến phát hiện khí amoniac Tiến sĩ người Việt làm cảm biến phát hiện khí amoniac
    TS Nguyễn Chung cùng các cộng sự tại Australia đang nghiên cứu phát triển cảm biến siêu nhỏ có khả năng phát hiện khí amoniac trong hơi thở, cảnh báo các vấn đề về sức khỏe.
  • Trẻ em đang sâu răng nhiều hơn Trẻ em đang sâu răng nhiều hơn
    Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật của Mỹ (CDC), tỷ lệ nhi đồng bị sâu răng ở Mỹ đã tăng lên so với mười năm trước và đây là một vấn đề về sức khỏe trong trẻ em cần được quan tâm không kém vấn đề về hội chứng béo phì sớm.
  • Một phần ba chó và mèo ở Mỹ mắc bệnh béo phì Một phần ba chó và mèo ở Mỹ mắc bệnh béo phì
    Bệnh béo phì ở thú cưng cũng giống như ở người có cùng nguyên nhân như ít vận động cơ thể, tuổi tác, và hấp thụ nhiều calo, thậm chí còn là do yếu tố di truyền. Giống như con người, thú cưng cũng có nhiều vấn đề về sức khỏe liên quan đến bệnh béo phì nh
  • Thiếu hụt vitamin D sẽ gây ra tình trạng suy nhược Thiếu hụt vitamin D sẽ gây ra tình trạng suy nhược
    Theo một nghiên cứu mới đây do nhóm các nhà khoa học Mỹ thực hiện cho biết sự thiếu hụt vitamin D ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến các biểu hiện ở thần kinh.
  • Thỏ không thích ăn cà rốt như con người thường nghĩ Thỏ không thích ăn cà rốt như con người thường nghĩ
    Theo quan niệm lâu nay, cà rốt là thức ăn ưa chuộng của loài gặm nhấm có vẻ ngoài đáng yêu này. Nhưng, các chuyên gia phát hiện loại rau củ trên có thể khiến thỏ bị sâu răng, cũng như gây nên những vấn đề về sức khỏe khác.
  • 5 lý do khiến bạn ngủ hơn 10 tiếng/ngày mà vẫn ngáp 5 lý do khiến bạn ngủ hơn 10 tiếng/ngày mà vẫn ngáp
    Ngủ nướng một chút vào ngày cuối tuần thì chẳng sao cả. Nhưng nếu mấy đêm liền bạn ngủ cả 10 tiếng đồng hồ mà buổi trưa vẫn cứ ngáp ngắn ngáp dài, thì bạn đang có vấn đề về sức khỏe đấy.