vị thành niên

  • Hội chứng tiền kinh: phụ nữ cần được thông cảm và giúp đỡ Hội chứng tiền kinh: phụ nữ cần được thông cảm và giúp đỡ
    Ngay ở một người, hội chứng tiền kinh cũng khác nhau từng tháng, khoảng 90% phụ nữ phải chịu đựng những dao động về hoóc-môn ở bất kể lứa tuổi nào, kể cả tuổi vị thành niên, tuy nhiên các triệu chứng xem ra khó chịu nhất vào quãng 40 tuổi. Đa số phụ nữ
  • Đàn ông thua xa phụ nữ trong tốc độ xử lý công việc Đàn ông thua xa phụ nữ trong tốc độ xử lý công việc
    Một nghiên cứu trên 8.000 người tuổi từ 2 đến 90 đã tìm thấy phụ nữ xử lý công việc trong khoảng thời gian cho trước nhanh hơn nhiều so với đàn ông. Sự khác biệt này rõ nhất trong lứa tuổi vị thành niên và trước đó.
  • Trung Quốc xây dựng luật chống nạn "nghiện Internet" Trung Quốc xây dựng luật chống nạn "nghiện Internet"
    Quốc hội Trung Quốc đang thảo luận Luật bảo vệ trẻ vị thành niên, trong đó có điều khoản ngăn chặn nạn “nghiện Internet” ở thanh thiếu niên. Theo đó, chính phủ cần đề ra biện pháp tổ chức nghiên cứu công nghệ mới ngăn chặn chứng “nghiện game”.
  • Ma túy ảnh hưởng đến sự phát triển não Ma túy ảnh hưởng đến sự phát triển não
    Mới đây, một cuộc khảo sát của Hội Trí tuệ Thế hệ trẻ (Young Minds), Anh cho biết 80% số người ở độ tuổi vị thành niên sử dụng ma túy đã bị các tác dụng phụ như: bệnh hoang tưởng, mất trí nhớ.
  • MySpace đối diện với thách thức pháp lý MySpace đối diện với thách thức pháp lý
    Bốn gia đình sống tại New York, Texas, Pennsylvania và South Carolina vừa chính thức khởi kiện News Corp và trang web MySpace sau khi những cô con gái ở tuổi vị thành niên của họ trở thành nạn nhân của những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em mà chúng gặp trên My
  • Hút thuốc ở tuổi thành niên gây béo phì khi trưởng thành Hút thuốc ở tuổi thành niên gây béo phì khi trưởng thành
    Bạn có nhớ hình ảnh những cô gái trẻ trung sành điệu phì phèo điếu thuốc trong phòng vệ sinh của các trường học? Đây là mặt trái của thói quen này: Những người hút thuốc vị thành niên có xu hướng béo phì khi trưởng thành, theo nghiên cứu mới của Phần Lan.
  • Não người vẫn phát triển khi trưởng thành? Não người vẫn phát triển khi trưởng thành?
    Bộ não con người không ngừng phát triển ở tuổi vị thành niên, nhưng việc nó vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt cho dù con người bước vào độ tuổi 20 thì không phải ai cũng biết. Đây là kết quả được rút ra từ một cuộc nghiên cứu gần đây của Đại học Alberta, Canada.