virus HIV AIDS

  • Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV Tạo ra tế bào có thể tiêu diệt virút HIV
    Tiến sĩ Scott G. Kitchen và cộng sự thuộc trường Y David Geffen - đại học California đã lần đầu tiên tạo ra các tế bào miễn dịch từ tế bào gốc ở người. Những tế bào miễn dịch được tạo ra có khả năng truy tìm và tiêu diệt hiệu quả virút HIV trong những mô người được cấy trên động vật.
  • Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên
    Các nhà khoa học ngày 10/6 cho biết đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi vì sao một số ít người nhiễm virus HIV lại có khả năng tự nhiên chống lại căn bệnh AIDS chết người, qua đó mở ra triển vọng bào chế vắc xin phòng bệnh.
  • Bé gái nhiễm HIV được chữa khỏi Bé gái nhiễm HIV được chữa khỏi
    Một bé gái người Mỹ nhiễm virút HIV đã được chữa khỏi, sau khi được điều trị từ rất sớm bằng những loại thuốc phổ biến hiện nay.
  • Phát hiện chủng HIV mới, nguy hiểm hơn ở Nga Phát hiện chủng HIV mới, nguy hiểm hơn ở Nga
    Các nhà khoa học Nga tin rằng, họ đã nhận diện được một chủng virus HIV mới và nguy hiểm hơn các chủng từng được biết đến trước đây.
  • Tìm ra kháng thể mới, giúp vô hiệu hóa 98% chuỗi gene virus HIV/AIDS Tìm ra kháng thể mới, giúp vô hiệu hóa 98% chuỗi gene virus HIV/AIDS
    Virus HIV tấn công và gần như vô hiệu quả hệ thống miễn dịch của con người. Hiện tại vẫn chưa có thuốc tiêu diệt hoàn toàn loại virus này và nếu để nó phát triển và tàn phá, con người sẽ nhiễm hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS.
  • Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV
    Các nhà khoa học Đại học Hong Kong, công ty dược phẩm Thượng Hải Targetdrug và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một phân tử, được đặt tên là TD-0680 có thể ngăn chặn virus HIV xâm nhập vào tế bào trong cơ thể người.
  • Tìm ra "vỏ bọc vô hình" của virus HIV Tìm ra "vỏ bọc vô hình" của virus HIV
    Nhóm nghiên cứu, do nhà khoa học Greg Towers thuộc Trường Đại học College London, đứng đầu, cho biết đã lật được "vỏ bọc" trên bằng loại thuốc thử nghiệm dạng tế bào phát triển trong phòng thí nghiệm.