y học cuộc sống

  • Nấm - thực phẩm giảm cân siêu hạng Nấm - thực phẩm giảm cân siêu hạng
    Nấm là loại thực phẩm hàng đầu cho những người muốn giảm cân và rất hiệu quả đối với những người bị chứng huyết áp cao.
  • Những điều có thể chưa biết về đôi chân Những điều có thể chưa biết về đôi chân
    Hầu như chẳng mấy ai nghĩ đến phần quan trọng nhất tính từ hông trở xuống: đôi chân. Nhưng hãy “để mắt” tới khu vực thường có mùi khó ưa này vì bạn di chuyển được là nhờ chúng.
  • Hy vọng mới cho bệnh nhân thiếu máu Địa Trung Hải Hy vọng mới cho bệnh nhân thiếu máu Địa Trung Hải
    Báo cáo của nhóm các nhà khoa học quốc tế cho thấy đã bước đầu thí nghiệm thành công liệu pháp gen đối với một bệnh nhân mắc bệnh thiếu máu Địa Trung Hải.
  • Mối nguy từ chuột máy tính Mối nguy từ chuột máy tính
    Làm việc hàng ngày với máy tính, chúng ta thường chỉ chú ý đến an toàn cho đôi mắt và bảo vệ khỏi những bức xạ điện từ. Nhưng còn một mối nguy hiểm khác mà nhiều người không chú ý đến, thậm chí còn nghi ngờ, đó chính là mối nguy từ chuột máy tính.
  • Cây thường xanh và bệnh ung thư vú Cây thường xanh và bệnh ung thư vú
    Một loại thuốc hiệu nghiệm được chiết xuất từ cây thường xanh (evergreen tree) có thể cứu sống các bệnh nhân đang nằm trong diện có nguy cơ tử vong bởi căn bệnh Ung thư vú.
  • Táo giúp kéo dài tuổi thọ Táo giúp kéo dài tuổi thọ
    Các nhà khoa học vừa công bố những bằng chứng đầu tiên về việc sử dụng một chất chống oxy hóa có trong táo giúp kéo dài thêm 10 % tuổi thọ trung bình trên các động vật thử nghiệm.
  • Những sai sót y học không tin nổi Những sai sót y học không tin nổi
    Các bệnh viện và cơ sở y tế Mỹ thường được đánh giá cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị và trình độ của đội ngũ y bác sĩ. Tuy nhiên, chính tại những nơi này lại xảy một số sai sót nghiêm trọng đến khó tin.