Sên biển giống hệt Pikachu gây sốt ở Nhật

  •  
  • 3.556

Loài sên biển có thân màu vàng và đôi tai chấm đen giống hệt Pikachu trong trò Pokémon Go đang thu hút chú ý của cộng đồng người chơi game Nhật Bản.

Rocket News 24 hôm 19/8 đưa tin, loài sên biển Thecacera pacifica có hình dáng giống hệt nhân vật được yêu thích Pikachu trong trò chơi Pokémon Go, khiến nhiều người đặt biệt danh cho chúng là "sên biển Pikachu".

Loài sên biển có hình dáng giống nhân vật Pikachu trong trò chơi Pokémon Go.
Loài sên biển có hình dáng giống nhân vật Pikachu trong trò chơi Pokémon Go. (Ảnh: Umiushi Zukan).

Các nhà khoa học biết rõ về Thecacera pacifica từ lâu, nhưng loài sên biển này mới trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong chương trình truyền hình của giáo viên người Nhật Osamu Hayashi. Những người hâm mộ dùng nhiều biểu tượng cảm xúc để thể hiện sự yêu thích đối với Thecacera pacifica trên mạng xã hội và chia sẻ nhiều hình ảnh so sánh giữa loài sên và nhân vật Pikachu.

Thecacera pacifica chủ yếu sinh sống ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Thecacera pacifica chủ yếu sinh sống ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Thecacera pacifica có thân hình màu vàng tươi với những vạch sọc màu đen, bao gồm phần chóp của cuống khứu giác hình đôi tai. Ngoài ra, con vật còn có mảng màu xanh sẫm ở cuối đuôi và dọc những phần khác trên cơ thể.

Thecacera pacifica chủ yếu sinh sống ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Chúng cũng thường xuất hiện dọc vùng ven biển Nhật Bản, bao gồm bán đảo Izu, quần đảo Bonin và Yakushima.

Cập nhật: 24/08/2016 Theo VnExpress
  • 3.556