Sinh vật nhỏ bé giao phối khiến cả làng mất mạng Internet

  •  
  • 1.145

Một người dân trong làng đã gọi vụ việc là "thảm họa".


Sinh vật bé nhỏ gây hỗn loạn cho một ngôi làng ở miền tây nước Đức. (Ảnh: Pitopia).

Tờ Bild (Đức) ngày 19/6 đưa tin, những con kiến đã gây hỗn loạn tại làng Altweinholzchen, gần thị trấn Waldenburg, miền tây nước Đức, sau khi chúng giao phối và sinh sôi khiến hệ thống mạng Internet bị gián đoạn.

Một hộp nối đầu cáp viễn thông và mạng Internet cho ngôi làng bị hư hại do kiến làm tổ.

Việc không có mạng Internet khiến nhiều cư dân trong làng tức giận vì suốt cả tuần họ không thể gọi điện thoại hay làm việc trực tuyến. 

Manfred Wörl, một người dân 66 tuổi trong làng, nói với truyền thông địa phương: "Đây là một thảm họa! Toàn bộ ngôi làng bị mất mạng Internet và không thể sử dụng dịch vụ điện thoại".

Một hộp nối đầu cáp ở làng Altweinholzchen bị hư hại do kiến làm tổ.
Một hộp nối đầu cáp ở làng Altweinholzchen bị hư hại do kiến làm tổ. (Ảnh: Deutsche Telekom)

Matthias Nuss, chuyên gia côn trùng, giải thích rằng thời kỳ giao phối của loài kiến thường vào mùa xuân. Sau khi giao phối, chúng sẽ tìm tổ mới. 

Vì kiến ưa thích sống ở nơi hẹp, tối, nên các hộp nối đầu cáp của nhà cung cấp viễn thông địa phương là nơi ở lý tưởng của loài này. 

"Những con non sẽ ở trong hộp nối đầu cáp vì chúng xem đó là hang động", Matthias nói trên truyền thông địa phương. 

Trong khi sinh sống ở hộp nối đầu cáp, đàn kiến tiết ra chất chứa 2mg axit formic - có khả năng ăn mòn kim loại và dây cáp. Chất này giúp kiến an toàn trước những kẻ thù tự nhiên. 

Theo truyền thông địa phương, chỉ riêng trong năm nay, Telekom - công ty chịu trách nhiệm về các hộp nối đầu cáp ở khu vực có làng Altweinholzchen, cho biết đã ghi nhận 5 sự cố về kết nối mạng Internet và viễn thông liên quan đến loài kiến. Georg von Wagner, phát ngôn viên của Telekom, cho biết, đàn kiến bò trên các linh kiện điện tử của hộp nối đầu cáp, dẫn đến đoản mạch.

Cập nhật: 22/06/2023 Nông Thôn Việt
  • 1.145