SpaceX tiếp tục phóng thành công tên lửa Falcon 9

  •  
  • 751

SpaceX vừa phóng thành công tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo hệ thống vệ tinh Inmarsat, vệ tinh thứ 4 được tạo ra để cung cấp Internet băng thông rộng khắp toàn cầu. Đây là tải trọng lớn nhất từng được đưa vào tên lửa Falcon 9, đó là lý do tại sao các thông số nhiệm vụ không kêu gọi nỗ lực khôi phục giai đoạn đầu của tên lửa.

Tên lửa đẩy mạnh nhất hành tinh được phóng lên tại khu phức hợp LC-39A của SpaceX ở Kennedy, Florida.
Tên lửa đẩy mạnh nhất hành tinh được phóng lên tại khu phức hợp LC-39A của SpaceX ở Kennedy, Florida.

Ban đầu, SpaceX dự định phóng một trong số các tên lửa Falcon Heavy, nhưng do chưa đưa chúng vào hoạt động thương mại nên Falcon 9 đã được chọn để phóng thay thế. Dung lượng tải trọng đẩy mạnh nhất của tên lửa Falcon 9 đã được cải thiện đến mức có thể xử lý việc cung cấp vệ tinh Inmarsat tới quỹ đạo địa tĩnh dự kiến.

Việc phóng tên lửa của SpaceX lên vệ tinh Boeing hoạt động cùng 3 tàu vũ trụ đã được triển khai trước đây, với mục đích bổ sung thêm tải trọng vào mạng lưới hiện có và cung cấp thêm lựa chọn dự phòng trong trường hợp các tàu vũ trụ còn lại gặp phải vấn đề.

Tên lửa đẩy mạnh nhất hành tinh được phóng lên tại khu phức hợp LC-39A của SpaceX ở Kennedy, Florida nơi mà công ty SpaceX đã cho thuê và sửa lại để hỗ trợ tên lửa Falcon 9 và Falcon Heavy trong tương lai.

Tên lửa Falcon 9 đã hoàn thành giai đoạn đốt cháy thứ hai, sau đó sẽ mất khoảng một giây để di chuyển đến đúng nơi trên quỹ đạo. Ngay khi đến vị trí đó, tên lửa sẽ triển khai tải trọng vệ tinh của mình.

Cập nhật: 16/05/2017 Theo techcrunch/QTM
  • 751