Sự thật về “người du hành thời gian” Sergei Ponomarenko

  •   3,25
  • 1.467

Bộ dạng đáng ngờ của Sergei Ponomarenko tại một con phố ở thủ đô Kiev của Ukraine khiến cảnh sát chú ý. Họ bước đến và hỏi xem giấy tờ tùy thân của anh ta rồi vô cùng ngạc nhiên khi thấy những gì viết trên đó.

Ngày 23/4/2006, một người đàn ông trạc 30 tuổi bị cảnh sát thành phố Kiev (Ukraine) bắt giữ vì bộ dạng đáng ngờ. Người này mặc bộ quần áo có kiểu dáng như thời Liên Xô, nói rằng anh ta tên là Sergei Ponomarenko.

Sergei tỏ ra vô cùng bối rối. Điều này không có gì lạ đối với một người vừa bị bắt. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là anh ta hỏi đi hỏi lại: “Bây giờ là năm nào?”

Sergei Ponomarenko.
Sergei Ponomarenko. (Ảnh: thedecoderz)

Sergei Ponomarenko – Người du hành thời gian?

Những tuyên bố về việc du hành thời gian không còn là điều xa lạ và những gì Sergei nói với các cảnh sát cũng vậy. Tuy nhiên, điều khiến Sergei khác biệt là anh ta có bằng chứng về câu chuyện của mình.

Sergei nói với các cảnh sát rằng anh ta dường như đã bị lạc đến một địa điểm khác và thời gian khác. Người đàn ông trẻ tuổi này nói rằng chỉ vài phút trước đó, anh ta vẫn đang ở năm 1958. Khi được hỏi giấy tờ tùy thân, Sergei vui vẻ đưa ra nhưng điều đó càng khiến mọi việc trở nên khó hiểu hơn.

Những gì Sergei xuất trình không phải là giấy tờ tùy thân hiện hành ở Ukraine. Thứ mà anh ta đưa ra là giấy tờ của công dân Ukraine khi nước này vẫn còn thuộc Liên Xô. Ảnh trên giấy tờ có vẻ như là Sergei và thông tin ghi năm sinh của anh ta là 1932.

Vẻ ngoài của Sergei cho thấy, anh ta không thể nào sinh năm 1932. Liên Xô đã tan rã vào năm 1991 và Ukraine đã độc lập kể từ đó. Vậy làm thế nào mà người đàn ông 25 tuổi này lại có giấy tờ tùy thân từ thời Liên Xô?

Giấy tờ tùy thân ghi Sergei sinh năm 1932
Giấy tờ tùy thân ghi Sergei sinh năm 1932.

Manh mối từ chiếc máy ảnh

Ngoài bộ quần áo cổ điển của mình, Sergei còn có một thứ khác có thể chứng minh anh ta đã “du hành thời gian”. Đó là một chiếc máy ảnh đã rất cũ kỹ.

Khi điều tra, người ta phát hiện ra đây là mẫu máy ảnh đã ngừng sản xuất từ những năm 1970. Quan trọng hơn, cuộn phim bên trong máy ảnh vẫn còn nguyên vẹn và có thể rửa ảnh nếu tìm được chuyên gia nhiếp ảnh.

Sergei khăng khăng nói rằng chiếc máy ảnh là của mình và những gì anh ta chụp lại được có thể chứng minh anh ta đã du hành thời gian.

Theo Sergei, anh ta đã chụp ảnh thành phố ngay trước khi “bị” đưa đến tương lai. Khi Sergei đang đi dạo cùng với vị hôn phu của mình, Valentina Curish, hai người họ phát hiện ra thứ gì đó kỳ lạ trên bầu trời.

Vật thể đó có hình quả chuông và lơ lửng một cách kỳ lạ. Sergei cảm thấy bị cuốn hút và nghĩ rằng nếu chụp lại một bức ảnh, anh ta có thể nhìn kỹ hơn sau khi phim được rửa.

Sergei hướng máy ảnh lên và chụp ảnh vật thể bay không xác định. Đúng vào khoảnh khắc đó, Sergei đã đi xuyên thời gian. Khi hạ máy ảnh xuống, Sergei không còn ở năm 1958 nữa mà là năm 2006.


Chiếc máy ảnh mà Sergei Ponomarenko mang theo. (Ảnh: Olaf).

Một chuyên gia nhiếp ảnh đã được cảnh sát được nhờ rửa cuộn phim của Sergei. Người này vô cùng ngạc nhiên khi thấy cuốn phim cổ điển ở tình trạng gần như hoàn hảo.

Những gì chuyên gia này nhìn thấy trên những bức ảnh đã chứng thực câu chuyện của Sergei: có một bức ảnh về một người phụ nữ có thể là hôn phu của Sergei; có một bức ảnh chụp Sergei đang mặc đúng bộ quần áo lúc anh ta bị cảnh sát bắt; cuối cùng, đúng như Sergei nói, là chiếc UFO hình quả chuông.

Mặc dù vô cùng khó tin nhưng các bức ảnh chỉ ra rằng, những gì Sergei Ponomarenko nói là đúng sự thật. Do việc “du hành thời gian” nằm ngoài tầm hiểu biết của cảnh sát Kiev nên họ đã làm điều duy nhất có thể làm: nhờ tới bác sĩ tâm thần.

Biến mất không dấu vết

Các sĩ quan cảnh sát bắt giữ Sergei tin rằng họ không thể làm gì khác cho người đàn ông này. Có thể anh ta đúng là một nhà du hành thời gian hoặc là một người có vấn đề thần kinh.

Do khả năng thứ hai là thực tế hơn cả nên họ đã đưa Sergei đến một phòng khám tâm thần để được trợ giúp y tế.

Ngày 23/4/2006, bác sĩ Pablo Kutrikov khám cho Sergei. Toàn bộ quá trình hỏi đáp đã được ghi lại.

Sergei trả lời tất cả các câu hỏi giống như lúc anh ở đồn cảnh sát. Anh ta nói với bác sĩ rằng anh ta 25 tuổi và đang chụp ảnh với vị hôn phu của mình thì “du hành” tới năm 2006.

Tiến sĩ Kutrikov sau đó cho Sergei xem những bức ảnh đã được rửa. Sergei không ngạc nhiên khi nhìn thấy những hình ảnh đó và nhấn mạnh rằng chúng là bằng chứng chứng minh những gì anh ta đã nói.

Sergei sau đó cho trở về phòng. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi văn phòng bác sĩ, anh ta đã biến mất không dấu vết.

Liệu Sergei Ponomarenko có quay trở lại đúng không gian và thời gian năm 1958 hay câu chuyện của anh ta chỉ là bịa đặt?

Sự thật phơi bày

Câu chuyện về người du hành thời gian Sergei Ponomarenko khá thú vị. Nó tồn tại một thời gian những bằng chứng trực quan dường như chỉ ra rằng Sergei là có thật. Chỉ cần tìm kiếm lướt qua trên internet, kết quả xuất hiện sẽ là ảnh của Sergei và các bức ảnh từ máy ảnh của anh ta.

Nhưng cuối cùng sự thật cũng được phơi bày.

Tìm hiểu sâu hơn về trường hợp của Sergei Ponomarenko, người ta đã phát hiện ra điều lạ thường. Tất cả những bức ảnh được coi là bằng chứng cho câu chuyện của Sergei đều là sản phẩm tái tạo được thực hiện cho một chương trình truyền hình Ukraine có tên là “Người ngoài hành tinh”.

Chương trình đã tạo ra những hình ảnh đó cho tập phim “Người du hành thời gian”. Vì vậy, không có bức ảnh nào là xác thực. Quan trọng hơn, chương trình “Người ngoài hành tinh” đã đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm ở đầu mỗi tập, thông báo cho người xem rằng không có bằng chứng xác thực nào cho thấy những gì họ trình chiếu là đúng sự thật.

Tuyên bố có nội dung như sau: “Loạt phim "Người ngoài hành tinh" nhằm tái hiện những chủ đề gây tranh cãi. Bất kỳ lý thuyết và giả thuyết nào được đề xuất đều không thể được coi là đúng và cần phải nghiên cứu khoa học sâu hơn. Mọi hình ảnh tái hiện đều dựa trên lời khai của "nhân chứng". Không có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Quan điểm của bạn về vấn đề này là tùy thuộc vào bạn”.

Cập nhật: 20/03/2024 VOV
  • 3,25
  • 1.467