Sự thật về sinh vật gây hoảng loạn trên bãi biển Tây Ban Nha

  •  
  • 1.573

Một khoảnh khắc đầy kịch tính đã xuất hiện khi một chiếc vây nhô lên khỏi mặt biển, gây ra sự hoảng sợ cho những người đi nghỉ mát trên một bãi biển ở Tây Ban Nha.

Trong video được Daily Mail đăng tải mới đây, có thể nghe thấy la hét cảnh báo của người dân địa phương và khách du lịch khuyên mọi người nhanh chóng ra khỏi nước ở La Antilla, Tây Ban Nha trong khi những người khác đang cố chạy lên bãi biển vì sợ cá mập sắp tấn công.

Con vật được ghi hình lại đang vùng vẫy giữa những người bơi lội và những đứa trẻ trên ván chèo trong hơn một phút trước khi quay trở lại đại dương. Nó xuất hiện sau hàng loạt vụ nhìn thấy cá mập gần các bãi biển châu Âu trong những tuần gần đây.

Nhưng cảnh sát địa phương sau đó cho biết, sinh vật mà mọi người nhìn thấy không phải cá mập mà là một con cá voi mõm khoằm Cuvier và kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh.

“Đó không phải là cá mập và cũng không phải là một con cá voi sát thủ. Con vật đã đến thăm mọi người dường như là một con cá voi mõm khoằm Cuvier, loài giữ kỷ lục lặn sâu dưới biển nhưng rất nhạy cảm với sonar. Có thể nó bị mất phương hướng và sắp mắc cạn”, phái cảnh sát thông báo.

cá voi mõm khoằm Cuvier vẫn là một bí ẩn với giới khoa học.
Do thường xuyên lặn sâu và không thích tàu thuyền, cá voi mõm khoằm Cuvier vẫn là một bí ẩn với giới khoa học. (Ảnh: Live Science).

Cá voi mõm khoằm Cuvier là một trong những loài được phát hiện thường xuyên nhất mặc dù môi trường sống ở vùng nước sâu.

Một con cá voi mõm khoằm Cuvier có thể lặn dưới độ sâu 3.000m trong vòng hơn 2 giờ để săn mực - con mồi ưa thích của chúng. Không loài động vật có vú biển nào khác có thể làm điều tương tự.

Trong một nghiên cứu của tiến sĩ Quick, được xuất bản trên chuyên san khoa học Journal of Experimental Biology, đã ghi nhận một trường hợp đặc biệt khi một con cá voi mõm khoằm Cuvier lặn xuống nước trong thời gian 3 giờ 42 phút, phá kỷ lục từng được ghi nhận trước đó hơn 1 giờ.

Hiện, cá voi mõm khoằm Cuvier vẫn là loài vật đầy bí ẩn. Giới khoa học chưa nắm được nhiều thông tin về những sinh vật này vì chúng dành phần lớn thời gian lặn dưới nước, ít khi nổi lên.

Cập nhật: 14/07/2023 NĐT
  • 1.573