Sư tử biển cắn gấu váy lôi tuột bé gái xuống nước

  •   43
  • 2.293

Một con sư tử biển bất ngờ cắn váy bé gái đang ngồi ở rìa bến cảng Canada và kéo cô bé xuống nước khiến mọi người chứng kiến hoảng sợ.

Vụ tấn công xảy ra tại Steveston Fisherman's Wharf, Richmond B.C, Canada, RT hôm qua đưa tin. Cảnh quay do một nhân chứng ghi lại bắt đầu với hình ảnh những vị khách vui vẻ theo dõi con sư tử biển bơi vòng quanh và bật cười khi con vật nô đùa. Có lúc con sư tử bật lên hướng về phía bé gái ngồi ở rìa bến cảng nhưng không ai đề phòng trước hành động của nó.

Cuối đoạn video, con vật nhô lên cao, cắn góc váy trắng của bé gái và kéo xuống nước, khiến cô bé ngã ngửa ra sau. Trong khi người thân của bé gái thốt lên kinh hãi, một người đàn ông dũng cảm lao ngay xuống nước và túm được cô bé, đưa em lên bờ an toàn chỉ sau vài giây.

Nhờ sự giúp sức của những người thân và người qua đường, bé gái và người đàn ông được kéo lên. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm sau khi bé gái rời đi. Không ai bị thương trong vụ tai nạn.

Con sư tử biển cắn váy, kéo bé gái xuống nước.
Con sư tử biển cắn váy, kéo bé gái xuống nước.

"Tôi đang ngồi cạnh cảng và sau đó con sư tử biển nhô đầu lên khỏi mặt nước ngay phía trước. Tôi chỉ kịp rút điện thoại và bắt đầu quay phim. Lúc đầu chỉ là cảnh tượng yên bình khi con sư tử biển bơi theo vòng tròn, trình diễn trước các vị khách. Nhưng sau đó cảnh tượng trở nên thật kịch tính".

Sư tử biển thường được cho là loài nhút nhát, nhưng vẫn có báo cáo về những vụ tấn công hung dữ với con người. Những con đực trở nên dữ dằn khi giành quyền giao phối với con cái. Thông thường, chúng được xem là loài có tính xã hội cao, rất thông minh nên có thể học nhiều trò giải trí.

Frankie Hobro, giám đốc thủy cung Anglesey Sea Zoo ở miền bắc Wales, cho biết sư tử biển là động vật rất mạnh với hàm răng khỏe. Con sư tử biển gây ra tai nạn có thể coi con người như một mối đe dọa và phản ứng để tự vệ hoặc có thể nó chỉ nô đùa, không có cách nào để xác định chắc chắn.

"Hàm răng của chúng tương tự như của chó hoặc gấu. Bạn phải rất cẩn thận. Mọi người cho rằng có thể đến gần chúng nhưng nếu bị cắn, bạn có thể gặp nguy hiểm bởi vi khuẩn trên răng. Mọi người nên giữa khoảng cách. Bạn không nên cho rằng có thể tương tác với chúng vì chúng có thể rất hung dữ", Hobro khuyến cáo.

"Chúng có thể đến gần con người và tỏ ra thân thiện nhưng rất khó để phân biệt giữa hành vi nô đùa và tấn công. Động vật biển nên được đối xử như loài vật hoang dã thay vì thú nuôi", Hobro nói.

Cập nhật: 22/05/2017 Theo VnExpress
  • 43
  • 2.293